VNPT-Media: Biến thách thức thành cơ hội, bứt phá thành công!

Thứ tư, 05/02/2020 - 09:13

Là một mũi nhọn cung cấp dịch vụ số của Tập đoàn VNPT, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media quyết tâm đột phá chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vai trò trụ cột trong lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng, truyền hình, truyền thông.

20200205-Nam-1.jpg
Phó Tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT-Media phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác Đảng và kế hoạch sản xuất kinh doanh 2020 của Tổng công ty VNPT-Media.
 
Với sự nỗ lực, quyết tâm, tận dụng mọi cơ hội, vượt qua các thách thức, năm 2019, VNPT-Media đã hoàn thành các chỉ tiêu SXKD được giao. Cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019, VNPT-Media tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhiều dịch vụ mới hiện đại, bắt kịp xu hướng thị trường, tạo tiền đề cho sự phát triển trong những năm tiếp theo. 
 
Dịch vụ MyTV phát triển đột phá, ấn tượng
 
Năm 2019 đánh dấu một mốc son trong chặng đường phát triển của dịch vụ MyTV, khi số lượng thuê bao phát triển mới có sự tăng trưởng đột phá với mức tăng trưởng 210% so với thực hiện năm 2018. Để đạt được kết quả như vậy, theo chiến lược của VNPT-Media, dịch vụ MyTV đã được đẩy mạnh phát triển nội dung với tiêu chí đa dạng về loại hình, đặc sắc về nội dung. Năm 2019, MyTV cung cấp tổng số 183 kênh trong đó có 83 kênh HD, trên MyTV Net cung cấp 146 kênh trong đó có 52 kênh HD. Chùm kênh VTVCab đã được hòa chung vào các gói cước cao. Tổng số nội dung VOD online trên hệ thống MyTV là 50.629 nội dung, trong đó có 14.169 nội dung VOD upload mới trong năm. MyTV còn mang đến cho khách hàng chùm nội dung phim phát song song, độc quyền; Seri phim Holywood; ra mắt Rạp phim cuối tuần mới mẻ đặc sắc; Livestream độc quyền các chương trình ca nhạc/văn hóa giải trí hấp dẫn; chính thức cung cấp nội dung chất lượng cao 4K trên dịch vụ MyTV với 160 giờ nội dung.
 
Cũng trong năm 2019, MyTV tạo dấu ấn đậm nét với chùm nội dung thể thao đặc sắc thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng như: Giải bóng đá ICC 2019; Giải bóng rổ FIBA 2019; Giải tennis Gland Slam; Giải bóng bán quốc tế 2019; Vòng loại World Cup 2020. Bên cạnh đó, các nội dung sản xuất cũng được đặc biệt chú trọng với nhiều nội dung hấp dẫn: tổ chức bình luận Giải bóng đá ICC 2019, hợp tác sản xuất phim bộ,  phim sitcom, chương trình Quang huy bình luận… Ngoài ra, Công ty MyTV cũng đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển và triển khai các công nghệ mới áp dụng cho hệ thống dịch vụ MyTV/MyTV Net nhằm mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và hỗ trợ phát triển kinh doanh.
 
Dịch vụ số vượt qua khó khăn, thách thức
 
Năm 2019 được đánh giá là một năm đầy khó khăn và thách thức với VNPT-Media trong việc triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động. Hàng loạt các biện pháp đã được VNPT-Media triển khai như đẩy mạnh công tác định hướng, tìm kiếm và phát triển dịch vụ mới; triển khai các dự án chiến lược, đặc biệt là dự án xây dựng hệ sinh thái số mới, trong đó lấy My VNPT làm Gateway của hệ sinh thái số, tập trung phát triển các nền tảng và các dịch vụ số đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng. Từ đó giúp VNPT thay đổi cách tiếp cận bán hàng, giữ chân thuê bao, bán các gói cước truyền thống và các dịch vụ số mới và hình thành các ngành nghề mới cho VNPT trong tương lai.
 
Bên cạnh đó, VNPT-Media đã triển khai chính sách thay đổi phương thức hợp tác, tạo đột phá trong công tác phát triển nội dung. Phân nhóm dịch vụ trọng điểm để đầu tư nguồn lực phát triển đúng hướng như các dịch vụ: MeNews và MeMusic là hai dịch vụ thử nghiệm đẩy mạnh tương tác đã đạt kết quả 30% thuê bao có lượt tương tác trở lại. Dịch vụ MeNews (SuperNews) đã từng bước khẳng định vai trò tự chủ nội dung, tự biên tập sáng tạo và sản xuất nội dung chất lượng cao.
 
Dịch vụ thanh toán và tài chính số, dịch vụ phần mềm
 
Năm 2019, VNPT-Media đã tập trung đẩy mạnh triển khai dịch vụ VNPT Pay và có những bước đột phá về số lượng và chất lượng dịch vụ. Dịch vụ phần mềm năm 2019 dù còn nhiều hạn chế về nguồn lực, nhưng VNPT-Media cũng đã triển khai được hàng loạt các hoạt động và có những đóng góp quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT.
 
20200105-Nam-2.jpg
Với những thành tựu đạt được năm 2019, Tổng công ty VNPT-Media đã vinh dự được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tặng cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019
 
Nâng cấp cải tiến các Platform hiện tại, đưa ra những sản phẩm dịch vụ mới tích hợp, phù hợp với định hướng phát triển của thị trưởng, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ do VNPT-Media cung cấp trên thị trường như: bổ sung các tính năng, tiện ích mới cho dịch vụ MyTV, phát triển các dịch vụ GTGT như: Apple Carrier Billing, Google Advanced Service, Google Data Plan, SmartShare, VinaSale, MCCS, Disney…; Nghiên cứu và xây dựng triển khai nhiều hệ thống CNTT quan trọng như: Xây dựng phân hệ IPCC Voice cho Hệ thống Tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh; Phát triển các chức năng nâng cao cho hệ thống IPCC Social Media (IPCC Multimedia)…
 
Những kết quả khả quan chứng tỏ sự chuyển mình mạnh mẽ của VNPT-Media được đánh giá khởi đầu giai đoạn phát triển mới một cách thuận lợi. Sự thay đổi tích cực đó được đánh giá tạo tiền đề vững chắc để VNPT-Media hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0 của Tập đoàn VNPT trong năm 2020.
 
Phạm Lê (VnMedia)

Giới thiệu doanh nghiệp

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ