Tiện lợi khi sử dụng VNPT Mobile Money

Thứ năm, 09/12/2021 - 13:48

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nhanh chóng cung cấp dịch vụ tới người dân trên toàn quốc. Theo đó, thuê bao VinaPhone sẽ rất tiện lợi khi đăng ký và sử dụng dịch vụ VNPT Mobile Money để nạp tiền, thanh toán, chuyển tiền, rút tiền.

20211209-A-1.jpg

Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Diên Hy giới thiệu các công nghệ bảo mật an toàn khi triển khai dịch vụ Mobile Money.

Phó Tổng Giám đốc VNPT Ngô Diên Hy cho biết, với hệ thống hơn 1.000 điểm giao dịch, trên 10.000 điểm giao dịch doanh nghiệp đối tác và gần 200.000 điểm kinh doanh dịch vụ cá nhân, hộ gia đình trải dài khắp cả nước, VNPT có thể tự tin cung cấp dịch vụ này tới người dân cả nước. Bên cạnh đó, VNPT đang sở hữu tệp hơn 30 triệu thuê bao VinaPhone, hàng triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính, hệ sinh thái giáo dục vnEdu, y tế (VNPT-HIS) trong toàn quốc, đặc biệt là Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối thanh toán phục vụ người dân, doanh nghiệp...
 
Còn theo đại diện Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone), khách hàng có thể đăng ký và sử dụng VNPT Mobile Money trên điện thoại phổ thông thông qua lệnh trên bàn phím thoại (giao thức USSD), tin nhắn hoặc qua ứng dụng VNPT Pay (trên điện thoại thông minh). Cụ thể, để đăng ký sử dụng VNPT Mobile Money, người dân phải có sim VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề. Thông tin dùng để xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (gồm tên và thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với thông tin thuê bao sim VinaPhone.
 
Ngoài đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng cũng có thể tự đăng ký trên điện thoại phổ thông hoặc điện thoại thông minh. Với điện thoại phổ thông, khách hàng chỉ cần thực hiện lệnh trên bàn phím thoại (bấm *9191# sau đó bấm gọi và làm theo hướng dẫn) hoặc qua tin nhắn (cú pháp DK gửi 9191) sẽ được nhân viên chăm sóc khách hàng VNPT liên hệ, hỗ trợ.
 
Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, ngoài các hình thức kể trên, có thể đăng ký qua ứng dụng VNPT Pay (hiện có sẵn trên App Store hoặc CH Play), chỉ cần tải xuống và đăng ký, làm theo hướng dẫn.
 
Để nạp và rút tiền, với người dùng điện thoại phổ thông, việc nạp và rút tiền mặt sẽ được thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT và điểm giao dịch ủy quyền VNPT. Với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có sẵn ứng dụng ví VNPT Pay, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng, chọn "Nạp tiền"/"Rút tiền" vào Mobile Money và thao tác theo hướng dẫn trên điện thoại.
 
Để chuyển tiền, với điện thoại phổ thông, thông qua USSD, khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản Mobile Money đến tài khoản Mobile Money trong cùng mạng bằng cách bấm phím *9191# và làm theo hướng dẫn. Với điện thoại thông minh, ngoài cách thực hiện giống điện thoại phổ thông, chuyển tiền qua ứng dụng VNPT Pay sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi chuyển từ tài khoản Mobile Money này đến tài khoản Mobile Money khác trong cùng mạng VinaPhone, đến tài khoản ví VNPT Pay khác hoặc đến các tài khoản/thẻ ngân hàng, cũng chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng, chọn "Chuyển tiền" và làm theo hướng dẫn.
 
Để thanh toán từ xa, với điện thoại phổ thông, phương thức thanh toán qua USSD hỗ trợ nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn cước viễn thông, điện thoại trả sau của VNPT. Với điện thoại thông minh, việc sử dụng Mobile Money trên ví VNPT Pay giống như tài khoản ví VNPT Pay, giúp thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, cước viễn thông, mua sắm trực tuyến... Khách hàng cũng có thể thanh toán offline thông qua quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc.
 

Giới thiệu doanh nghiệp

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ