Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 05/05/2024

VNPT: doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia 2014

17/12/2014 13:22 CH

Bộ Công thương cho biết có 63 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2014 (Ảnh: N.M)

Trong số 63 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2014, chỉ có duy nhất một doanh nghiệp viễn thông là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

VNPT cũng là doanh nghiệp viễn thông duy nhất trong nhóm ngành hàng Điện – Điện tử - CNTT – Viễn thông năm nay (7 doanh nghiệp còn lại đều là doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện, điện tử, gồm: Công ty Cổ phần Dây - Cáp điện Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty Cổ phần Địa ốc - Cáp điện Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam, Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam, Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú, Công ty Cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận).

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel năm nay không đăng ký thương hiệu Viettel mà để một đơn vị thành viên là Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel) tham gia ở ngành hàng Thương mại – Dịch vụ với sản phẩm là Dịch vụ bưu chính. Đây cũng là doanh nghiệp bưu chính duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014.

Để trở thành Thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp đều phải đáp ứng gần 30 tiêu chí thể hiện rõ những ưu điểm vượt trội về chất lượng của sản phẩm, khả năng đổi mới sáng tạo và dẫn dắt thị trường trong ngành hàng của mình.
Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia ở thị trường trong nước cũng như quốc tế.