Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 19/05/2024

Hà Nội đã xử lý cáp nổi gây mất mỹ quan tại hơn 10 tuyến phố

10/07/2014 16:02 CH

Những mạng nhện như thế này còn xuất hiện rất phổ biến tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở TT&TT thành phố Hà Nội, triển khai kế hoạch, chủ trương của Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 20/6 đến ngày 8/7/2014, Sở TT&TT đã phối hợp với Sở Xây dựng, Công ty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hà Nội và các doanh nghiệp viễn thông tiến hành thanh lý, sắp xếp, bó gọn các đường dây, cáp thông tin tại hơn 10 tuyến phố.
 
Cụ thể, các tuyến phố đó bao gồm: Ngã Tư Sở - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng; khu vực Ngã Tư Sở - Trường Chinh - Láng - Tây Sơn; phố Trần Quang Khải; tuyến đê Yên Phụ; Xã Đàn; Hoàng Đạo Thúy; Quang Trung, Đào Duy Anh, Nam Cao, Cát Linh, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Công Trứ và Trần Quang Khải.
 
Theo đánh giá ban đầu, công tác thanh lý, sắp xếp đường dây, cáp đi nổi trên các tuyến phố đã đạt được kết quả nhất định, dần đem lại bộ mặt mới cho Hà Nội.
 
Cũng theo Sở TT&TT Hà Nội, 2014 là năm được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố Hà Nội xác định chủ đề hành động là “Năm trật tự và văn minh đô thị” với mục tiêu tăng cường kỷ cương trật tự, văn minh đô thị. Trong đó, nhiệm vụ thanh lý, sắp xếp lại các đường dây, cáp điện lực, thông tin, viễn thông trên các tuyến phố là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
 
Triển khai công tác này, ngay từ tháng 6/2014, UBND thành phố Hà Nội đã có các công văn số 3673 (ngày 26/5/2014) và 3880 (ngày 2/6/2014) về việc thực hiện sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi thực hiện chủ trương “Năm văn minh đô thị”.
 
Ngày 18/6/2014, UBND thành phố Hà Nội đã có các văn bản gửi đến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TT&TT cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc phối hợp thực hiện, sắp xếp các đường dây, cáp thông  tin, điện lực, viễn thông đi nổi trên địa bàn thành phố.

Từ giữa tháng 6/2014, Sở TT&TT Hà Nội và Sở Xây dựng cũng có thông báo gửi đến các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp về việc triển khai sắp xếp đường cáp, cáp đi nổi trên các tuyến phố, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách.