Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 07/05/2024

Bộ trưởng Bộ TT&TT làm việc với các doanh nghiệp BCVT tại Đà Nẵng

09/07/2014 13:49 CH

Bộ trưởng tặng tranh về trường Sa cho MobiFone 3

Ông Trịnh Hồng Kim, Giám đốc MobiFone khu vực 3 cho biết: "Với hệ thống kênh phân phối rộng khắp bao gồm 21 cửa hàng, 121 trung tâm giao dịch, hơn 10.000 đại lý và điểm bán hàng tại khu vực miền Trung_Tây nguyên cộng với việc triển khai tốt chiến lược chăm sóc khách hàng, MobiFone khu vực 3 đã đáp ứng được nhu cầu khách hàng, góp phần nâng cao uy tín, vị thế và tạo nên hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh. 6 tháng đầu năm 2014, MobiFone 3 đã đạt doanh thu 2.131 tỷ đồng, tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm 2013. 
 
Tuy nhiên, ông Trịnh Hồng Kim cũng nhìn nhận trong những năm gần đây, đầu tư về mạng lưới của MobiFone khu vực 3 chưa phù hợp với tiềm năng phát triển và chưa tương xứng với sự cạnh tranh. MobiFone khu vực 3 chỉ được đầu tư chủ yếu vào các vùng trọng điểm. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của MobiFone khu vực 3 chỉ đạt con số khiêm tốn so với các đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh của MobiFone khu vực 3, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, MobiFone khu vực 3 với nguồn lực tốt và năng suất lao động cao là một trong những trung tâm của MobiFone hoạt động hiệu quả, nằm trong số 10 doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn cho địa phương. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu MobiFone khu vực 3 trong thời gian tới khi cùng Công ty MobiFone triển khai Quyết định 888 của  Chính phủ và Quyết định 877 của Bộ TT&TT, cần chú trọng việc ổn định sản xuất kinh doanh, giữ thị phần đang có và mở rộng thị trường mới ở khu vực nông thôn, khu đô thị mới, khu công nghiệp. MobiFone sẽ phối hợp tốt với VNPT và VnPost để cùng hợp tác khai thác chung cơ sở hạ tầng và phát triển mạng lưới kinh doanh. Đối với kiến nghị của MobiFone khu vực 3 về việc tăng cường đầu tư thiết bị 3G và nguồn nhân lực, Bộ trưởng cho rằng đây là 2 yếu tố quan trọng để MobiFone khu vực 3 nâng cao năng lực cạnh tranh của mình tuy nhiên đơn vị cần cân nhắc đến yếu tố chất lượng cũng như qui mô phù hợp, tương xứng để thúc đẩy cạnh tranh và phát triển bền vững.
 
Tại buổi làm việc với Bưu điện TP Đà Nẵng, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng trong năm 2014, việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong bối cảnh VNpost không còn nhận được cấp bù công ích từ Chính phủ là một nỗ lực lớn của Bưu điện Đà Nẵng. Định hướng cho sự phát triển của Bưu điện Đà Nẵng trong thời gian tới, Bộ trưởng cho rằng, Bưu điện Đà Nẵng cần duy trì tốt dịch vụ cốt lõi, tích cực khai thác mạng lưới, phát triển các dịch vụ mới để mở rộng thị phần.

“Trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động các doanh nghiệp chuyển phát nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát hoạt động. Bộ TT&TT sẽ tạo điều kiện hỗ trợ về thủ tục pháp lý để thành lập bưu cục ngoại dịch tại TP Đà Nẵng cũng như  phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao Du lich đề xuất xây dựng cơ chế hỗ trợ cho hoạt động của hệ thống bưu điện văn hóa xã”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
 
Tại buổi làm việc với Viễn thông Đà Nẵng Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định, với sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2014 đã chứng tỏ mô hình thí điểm của Viễn thông Đà Nẵng bước đầu đã phát huy hiệu quả. Vì vậy, Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Viễn thông Đà Nẵng cần tiếp tục cùng VNPT  xây dựng mô hình, tổ chức bộ máy, trong đó chú trọng cơ chế hoạt động kinh doanh giữa Công ty VinaPhone và các Viễn thông tỉnh, thành...nhằm  nâng cao hiệu quả hoạt động cho các Viễn thông tỉnh, đảm bảo đời sống CBCNV. Bộ TT&TT sẽ lưu ý với kiến nghị của Viễn thông Đà Nẵng về việc đề xuất với Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh chủ trương hỗ trợ các công trình BCVT nằm trong diện giải tỏa di dời, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông địa phương hoạt động hiệu quả.