Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 18/05/2024

80% thí sinh đăng ký dự thi vào PTIT đến làm thủ tục

04/07/2014 13:11 CH

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cùng đại diện lãnh đạo Học viện, thành viên Hội đồng tuyển sinh Học viện thị sát,kiểm tra điểm thi tại Học viện.

Hôm nay (3/7/2014), Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo, Hội đồng tuyển sinh của Học viện để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng (ĐH-CĐ) chính quy năm 2014 của trường. Đây là kỳ tuyển sinh đầu tiên của Học viện sau khi đơn vị này được điều chuyển từ Tập đoàn VNPT về trực thuộc Bộ TT&TT (từ 1/7/2014).

Trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, cũng như các năm trước, Học viện chỉ tổ chức thi cho các thí sinh khối A, A1 trong đợt 1, ngày 4 - 5/7/2014. Những thí sinh thi khối D1 vào Học viện sẽ đăng ký dự thi nhờ tại các trường có tổ chức thi khối D1 trong cả nước theo quy định của Bộ GD&ĐT.
 
Hội đồng tuyển sinh Học viện cho biết, năm nay tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.600 sinh viên cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM với 8 ngành đào tạo. Trường đã nhận được 8.286  hồ sơ đăng ký dự thi, bằng 93% so với mùa tuyển sinh 2013. Tỷ lệ “chọi” của các thí sinh dự thi vào Học viện năm nay là khoảng 1/2,5.
 
Đáng chú ý, năm nay Học viện đã nhận được gần 40 hồ sơ đăng ký ưu tiên tuyển thẳng của các thí sinh là thành viên đội tuyển Olympic Toán quốc tế và các học sinh đã đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Tin học và Vật lý.
 
Tại 9 điểm thi ở 6 cụm thi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ và TP.HCM, Học viện đã tổ chức 224 phòng thi, huy động 616 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh. Ngoài ra, đã có gần 500 sinh viên Học viện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi 2014”.
 
Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Học viện, tính đến 10h30 ngày 3/7/2014, đã có hơn 80% tổng số thí sinh đăng ký dự thi đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Hội đồng tuyển sinh trường này dự kiến điểm trúng tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện năm 2014 sẽ thấp hơn so với năm ngoái.

Qua kiểm tra cơ sở vật chất và công tác đón tiếp, an ninh ở điểm thi của Học viện tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai đánh giá cao việc Học viện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay.
 
Để đảm bảo tổ chức kỳ tuyển sinh an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, Thứ trưởng yêu cầu Học viện phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên ngành của Bộ GD&ĐT thực hiện đầy đủ, nghiên chỉnh các quy chế, quy định về tuyển sinh.
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Học viện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ các thí sinh và người thân, đặc biệt là những sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự kỳ thi.