Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 18/05/2024

Viettel kết nối thông tin cho 6.000 tàu thuyền Quảng Ngãi

03/07/2014 14:36 CH

Lãnh đạo chi nhánh Viettel Quảng Ngãi báo cáo tình hình hoạt động với Thứ trưởng Trương Minh Tuấn.

Tại Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng đã nghe ông Nguyễn Mạnh Hùng, PGĐ Sở TT&TT báo cáo tổng quan tình hình hoạt động cũng như kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2014.
 
Qua đó Thứ trưởng nhận định, thời gian qua ngành thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ngãi đã có những bước phát triển đáng kể, trong đó phải kể đến các lĩnh vực quản lý báo chí; sự vươn lên mạnh mẽ của ngành bưu điện tỉnh… Đây là những kết quả hết sức thiết thực, vì vậy Sở TT&TT tỉnh Quảng Ngãi cần duy trì và tiếp tục phát huy. 

Đặc biệt lưu ý tới vấn đề biển đảo, Thứ trưởng nhận định, Quảng Ngãi là một trong những địa phương tuyến đầu liên quan trực tiếp, hướng ra Biển Đông, vì vậy Sở TT&TT cần phải đẩy mạnh hơn nữa vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời cho người dân về những chính sách pháp lý của Đảng, Nhà nước cũng như tình hình biến động trên biển để người dân nắm bắt kịp thời.
 
Sau khi đến thăm hai đơn vị viễn thông là Viettel và VNPT, Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của các của các đơn vị trong quá trình phủ sóng, kết nối liên lạc giữa ngư dân với đất liền.
 
Thứ trưởng cho biết, với việc kết nối cho 6000 tàu thuyền cung cấp thông tin liên lạc cho hơn 40.000 lượt ngư dân trong giai đoạn hiện nay của chi nhánh Viettel là kết quả hết sức đáng khích lệ.
 
Thứ trưởng lưu ý, thời gian tới, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bên cạnh đề ra những chính sách phát triển kinh doanh hiệu quả như: chú trọng đầu tư hạ tầng, cung cấp dịch vụ tại khu vực miền núi phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số; đối với Viettel cần chú trọng phát triển mạng truyền hình cáp… đặc biệt là việc cung cấp liên lạc đầy đủ cho ngư dân trong giai đoạn như hiện nay là một việc làm hết sức có ý nghĩa.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã có buổi nói chuyện về chủ đề Biển Đông với gần 300 cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tại nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Tại đây, Thứ Trưởng đã phân tích nguyên nhân, động cơ, hành vi thủ đoạn của Trung Quốc đối với việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên vùng biển của nước ta. Qua đó Thứ trưởng lên án mạnh mẽ hành vi phi pháp của Trung Quốc, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với chủ quyền trên Biển Đông. Thứ trưởng lưu ý người dân cần phải thể hiện lòng yêu nước một cách hòa bình, tránh sự dụ dỗ, xúi dục của kẻ xấu dẫn đến hành động trái pháp luật.