Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Lenovo muốn tùy biến Windows Phone

06/07/2012 16:32 CH
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Lenovo cho biết hãng đang có kế hoạch sản xuất nhiều thiết bị chạy Windows Phone 8, vì vậy Microsoft nên cho phép hãng tùy biến nền tảng, giao diện người dùng để việc phát triển các mẫu điện thoại thông minh thuận lợi hơn. Tương tự như vậy, nhờ thỏa thuận với Microsoft, Nokia có nhiều “tự do” trong việc tùy biến Windows Phone hơn so với các hãng sản xuất thiết bị di động khác.
Dự kiến đến cuối năm 2012, Lenovo sẽ ra mắt ít nhất một mẫu điện thoại thông minh chạy Windows Phone. Hiện hãng đang xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị di động trị giá gần 800 triệu đô la Mỹ (~ 16.800 tỷ đồng). Nhà máy này sẽ sản xuất và phát triển các mẫu điện thoại thông minh, máy tính  bảng, các thiết bị, phần mềm di động mới.

Hiện nay hầu hết các mẫu điện thoại thông minh Lenovo xuất hiện trên thị trường đều chạy hệ điều hành Android được tùy biến phù hợp thị trường Trung Quốc. Lenovo đang từng bước xây dựng các máy tính bảng chạy Windows 8, Windows RT, và “hệ sinh thái” riêng cho Windows Phone.

Cuối năm 2011, mẫu điện thoại được cho là Lenovo Windows Phone “rò rỉ” trên một số diễn đàn công nghệ. Thiết bị có thiết kế tương tự Lenovo S2 nhưng chạy nền tảng Windows Phone của Microsoft.

http://www.pcworld.com.vn/articles/tin-tuc/tin-quoc-te/2012/07/1232758/lenovo-muon-tuy-bien-windows-phone/