Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 29/04/2024

iPhone đang bắt đầu phân mảnh?

29/06/2012 18:01 CH


 

Bên cạnh đó là thông tin iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn so với kích thước 3,5 inch truyền thống. Việc sử dụng màn hình lớn hơn cho iPhone thế hệ mới tuy rất hợp với xu thế nhưng nó đang khiến cho Táo khuyết phải đau đầu giải quyết bài toán tương thích ứng dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên mà người dùng đã bày tỏ nghi ngại về mối lo này cho iPhone bởi một năm trước đây, việc Siri, tính năng trợ lý ảo của người dùng chỉ có thể sử dụng trên iPhone 4S cũng đã khiến người dùng cảm thấy nóng mặt.

Có thể nhiều iFan sẽ tranh cãi rằng phiên bản iPhone đã có tuổi đời 2 năm và đó là khoảng thời gian đủ dài để nâng cấp một chiếc iPhone tuy nhiên đa số người dùng thì lại nghĩ rằng sao lại phải nâng cấp khi mà iPhone 4 vẫn còn đang chạy rất tốt. Và đó là iPhone 4 màu đen trong khi phiên bản iPhone màu trắng mới chỉ xuất hiện vào cuối tháng 4 năm ngoái, điều này đồng nghĩ với việc iPhone 4 màu trắng mới chỉ có tuổi đời hơn 1 năm nhưng vẫn bị xếp vào danh sách “kỳ thi”̣ của Apple.
 
Apple vẫn luôn miệng chê bai Android vì tính phân mảnh nhưng dường như các thiết bị di động thương hiệu của Táo khuyết cũng có một sự phân mảnh nhất định dù rằng ít hơn rất nhiều so với nền tảng của Google. Điều đáng nói là cái cách bỏ rơi các thế hệ iPhone cũ của Apple trong iOS 6 khiến nhiều người khó chịu. iPhone 3GS, iPod Touch thế hệ 4 dù cài được hệ điều hành iOS mới nhưng không sử dụng được FaceTime qua 3G hay trợ lý giọng nói Siri…
 
Ngoài ra, chúng không thể dùng tính năng Share Photo Streams (chia sẻ ảnh nhanh chóng) hay Mail Vip (đánh dấu sao những người thường xuyên liên lạc qua mail)… Hai sản phẩm này còn không được trang bị khả năng chỉ đường chi tiết (turn-by-turn navigation). Hệ điều hành iOS 6 trên iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ 4 vẫn được tích hợp mạng xã hội Facebook, thêm nhiều lựa chọn khi có cuộc gọi đến hay mở rộng nhắn tin miễn phí iMessage…
 
Trong khi đó, iPad thế hệ 2 và iPhone 4 không thể dùng Siri, FaceTime qua mạng 3G. Riêng iPhone 4 còn không có tính năng chỉ đường chi tiết trên bản đồ, thật sự một điều đáng tiếc so với cấu hình của iPhone 4. Chỉ với những tính năng mà Apple đã thực hiện với iOS 6, con đường phân mảnh của nền tảng này đang dần dần lộ rõ và nếu Apple chủ quan mà không có những cách phòng tránh và thực hiện phù hợp thì nền tảng này cũng sẽ sớm đi vào vết xe đổ của Android mà thôi.

http://update.com.vn/iphone-dang-bat-dau-phan-manh-13823.html