Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Hãng RIM lại hoãn kế hoạch ra mắt BlackBerry 10

29/06/2012 17:08 CH
Ảnh minh họa.

Vậy nhưng, ở nội dung thông báo kết quả hoạt động trong quý tài chính I/2013 vừa qua, RIM lại tiếp tục mang tới nỗi thất vọng, khi không những họ chẳng thể thoát được tình trạng hoạt động thất bát, mà thậm chí hãng này còn sa thải nhân viên và đặc biệt là…hoãn ra mắt BlackBerry 10 so với kế hoạch.

Trước đó, giới phân tích Phố Wall dự báo rằng RIM sẽ có lợi nhuận 0,01 USD trên mỗi cổ phiếu trong lượng doanh thu 3,1 tỷ USD, hoặc bị lỗ 0,03 USD trên mỗi cổ phiếu.

Song thực tế thì hãng công nghệ Canada có kết quả tệ hơn nữa, với mức lỗ 0,37 USD trên mỗi cổ phiếu, trong lượng doanh thu chỉ 2,8 tỷ USD.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất BlackBerry còn nói rằng họ đang lên kế hoạch cắt giảm thêm 5.000 việc làm nữa, sau khi đã tiến hành một số đợt sa thải gần đây.

[RIM hiện thực hóa chương trình sa thải nhân công]

Và có lẽ điều khiến dư luận thất vọng nhất là RIM không thể ra mắt mẫu smartphone BlackBerry 10 đúng như dự kiến ban đầu là vào tháng 10 năm nay, mà thay vào đó, phải đến quý Một năm sau, hãng này mới có thể trình làng được sản phẩm.

[Rò rỉ hình ảnh, cấu hình thiết bị chạy BlackBerry 10]

Giám đốc điều hành Thorsten Heins của RIM đã xác nhận rằng trong hai mẫu BlackBerry 10 đầu tiên của họ thì một mẫu sẽ có thiết kế màn cảm ứng đầy đủ, trong khi mẫu còn lại vẫn được trang bị bàn phím QWERTY đặc trưng.

Những thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với tin tức rò rỉ trước đó mà giới thạo tin từng cung cấp.

Ngoài ra, hãng công nghệ Canada còn thông báo rằng, trong quý tài chính I/2013, họ đã bán được 7,8 triệu chiếc smartphone BlackBerry, giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau hàng loạt những thông tin thất vọng nói trên, giá cổ phiếu của RIM đã giảm mạnh tới hơn 17%./.

http://www.vietnamplus.vn/Home/Hang-RIM-lai-hoan-ke-hoach-ra-mat-BlackBerry-10/20126/147230.vnplus