Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

VNPT tổ chức "Gặp gỡ Nhân tài Đất Việt qua các năm"

27/06/2012 15:23 CH
Chương trình “Gặp gỡ Nhân tài Đất Việt qua các năm" là dịp để các nhóm tác giả đã đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm.

Sự kiện này được báo điện tử VnMedia thuộc Tập đoàn VNPT tổ chức với mục đích nhìn lại chặng đường đã đi qua và một lần nữa tôn vinh các tác giả đã đạt giải cũng như khẳng định những giá trị mà giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã mang lại cho cuộc sống. Đây cũng là dịp để các nhóm tác giả chia sẻ những thành công và kinh nghiệm của mình sau khi giành được giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã đi qua chặng đường 7 năm (2005-2011), đã phát hiện và tôn vinh hàng trăm tài năng trong lĩnh vực CNTT&TT, Khoa học ứng dụng và Y dược, trở thành một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích CNTT đồng thời góp phần vinh danh, cổ vũ tinh thần hăng hái sáng tạo, phục vụ hữu ích cho phát triển kinh tế - xã hội.

Qua mỗi năm, giải thưởng này càng khẳng định được uy tín, thu hút sự quan tâm của đông đảo các DN, bạn trẻ yêu thích CNTT nói riêng và công chúng nói chung. Các sản phẩm đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong cuộc sống, nhiều sản phẩm khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Đơn cử như, sản phẩm đạt giải Ba Nhân tài Đất Việt 2009: "Hệ thống quản lý bãi xe thông minh ứng dụng công nghệ nhận dạng biển số kết hợp công nghệ thẻ - Mắt thần 2.0" của nhóm Mắt Thần thuộc Công ty CP phát triển và chuyển giao công nghệ Mắt Thần, qua 7 năm nghiên cứu phát triển, sản phẩm này đã liên  tục được cải tiến, nâng cấp và hiện phiên bản Mắt Thần 2.0 đang là giải pháp tối ưu hỗ trợ quản lý các bãi xe ở Việt Nam. Hay sản phẩm đạt giải Nhì Nhân tài Đất Việt 2011: "iCompanion - Dịch vụ thông tin tri thức dựa vị trí trên nền tảng di động ứng dụng công nghệ ngữ nghĩa" của nhóm nghiên cứu Semantic Annotation Group đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội hiện có khả năng hỗ trợ thông tin du lịch về hơn 20.000 địa điểm tại Hà Nội, TP.HCM.

Bước sang năm thứ 8, Nhân tài Đất Việt 2012 đã được phát động trong tháng 5/2012 tại Hà Nội và TP.HCM với những thay đổi mạnh mẽ. Lĩnh vực CNTT đã có những đổi mới cả về thể lệ tiêu chí và đối tượng dự thi với 2 hệ thống dự thi là "Sản phẩm CNTT Thành công" và "Sản phẩm CNTT Triển vọng". Thời gian nhận bài dự thi Nhân tài Đất Việt 2012 sẽ kéo dài đến hết ngày 31/8/2012. Dự kiến, lễ trao giải cuộc thi năm nay được tổ chức tại Hà Nội vào 20h ngày 20/11/2012.

http://ictnews.vn/home/Doanh-nghiep/94/VNPT-to-chuc-Gap-go-Nhan-tai-Dat-Viet-qua-cac-nam/103327/index.ict