Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 18/05/2024

Đà Nẵng: Phát động cuộc thi Trình diễn pháo hoa máy tính 2014

24/07/2014 13:27 CH

Ông Phạm Kim Sơn -  Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức phát động cuộc thi pháo hoa máy tính 2014.

Theo ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi: “Cuộc thi trình diễn pháo hoa máy tính là một hoạt động bỗ trợ cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh, sinh viên, lập trình viên khai thác, ứng dụng CNTT vào việc học tập, nâng cao tri thức và giải trí một cách lành mạnh đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành công nghệ phần mềm và nội dung số của TP Đà Nẵng”.

Các sản phẩm dự thi có thời gian trình diễn từ 20 - 22 phút, là những phần mềm trình diễn trên phương tiện máy tính chạy hệ điều hành Windows hoặc Linux. Ngoài những công cụ phần mềm có sẵn như: Final Fireworks, AfterGlow, Flash... các tác giả có thể sử dụng ngôn ngữ máy tính để lập trình xây dựng các công cụ phục vụ dàn dựng, xử lý, biên tập hình ảnh, âm thanh, ánh sáng... tạo ra phần mềm trình diễn pháo hoa hoàn chỉnh.
 
Màn trình diễn được xây dựng trên nền không gian tự nhiên, sinh động của sông Hàn về đêm, vị trí là Cảng Sông Hàn và trên nền nhạc (có lời hoặc không lời).
 
Khác với các cuộc thi năm trước, năm nay chủ đề cuộc thi để mở cho Tác giả/Nhóm tác giả tự sáng tạo và đặt sao cho phù hợp với kịch bản và bối cảnh bên bờ sông Hàn. Sản phẩm dự thi được đánh giá, chấm điểm dựa trên 4 tiêu chí: tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính thẩm mỹ và tính công nghệ theo tỉ lệ điểm tương ứng của từng tiêu chí là 20%, 20%, 40% và 20%.
 
Các tác giả/ nhóm tác giả đăng ký dự thi kể từ hôm nay đến hết ngày 10/9/2014. Thời gian nộp sản phẩm dự thi từ ngày 1 đến hết ngày 30/9/2014. Sau 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức sẽ tổng kết và dự kiến trao giải trong khoảng thời gian từ 1 đến 15/10/2014.
 
Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 5 triệu đồng; ngoài ra còn có 7 giải phụ, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Địa chỉ liên lạc với Ban tổ chức Cuộc thi trình diễn pháo hoa máy tính 2014: Sở TT&TT Đà Nẵng, 15 Quang Trung, Đà Nẵng, ĐT: 0511.3840125, Email: phmt@danang.gov.vn
 
Thông tin chi tiết của Cuộc thi được cập nhật trên website: www.danang.gov.vnwww.ictdanang.vn