Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Quảng Nam: Tiếp sức cho nông dân ứng dụng CNTT

11/07/2014 15:48 CH

Ứng dụng CNTT để nâng cao khả năng tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp địa phương.

Sáng nay 10/7/2014, Sở TT&TT Quảng Nam phối hợp với Hội nông dân tỉnh tổ chức lớp đào tạo tin học cho 60 học viên là những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh.
 
Khóa đào tạo này nhằm trang bị cho học viên kiến thức tổng quan về máy tính, hệ điều hành Windows, chương trình soạn thảo văn bản, mạng Internet và khai thác thông tin trên mạng, khai thác thông tin trên Cổng nông thôn mới tại địa chỉ www.nongthonmoi.net, cách thức đăng thông tin sản phẩm cần mua, bán lên Cổng nông thôn mới...
 
Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết: “Lớp đào tạo này nhằm tạo điều kiện cho những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi có cơ hội tiếp cận máy tính và sử dụng Internet để khai thác các thông tin về sản xuất nông nghiệp, quản lý nông nghiệp, thông tin về cơ sở pháp lý và thương mại để thực hiện toàn bộ hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, thông qua môi trường Internet, các hộ nông dân có thể xây dựng và phát triển thị trường nông thôn, tăng cơ hội giao thương nhằm nâng cao thu nhập, tránh được những rủi ro góp phần giảm chi phí sản xuất để tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Ông Trương Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, đơn vị trực tiếp tham gia giảng dạy, cho biết: “Việc nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản là một trong những mục tiêu quan trọng của quá trình hiện đại hóa nông nghiệp. Tổ chức đợt tập huấn này cho nông dân, các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Quảng Nam mong muốn được tiếp sức cho nông dân thông qua khả năng tiếp cận CNTT để khai thác kinh nghiệm của các địa phương khác trong nước và quốc tế trong quá trình sản xuất nông nghiệp cũng như cung ứng ra thị trường, trên cơ sở đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nông sản của địa phương”.
 
Lớp học kéo dài trong 2 ngày, từ 10 đến 11/7/2014.