Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 14/05/2024

Nghị quyết Chính phủ tháng 6/2014: Ủng hộ chủ trương thuê dịch vụ CNTT

11/07/2014 15:43 CH

Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 6/2014 ghi rõ Chính phủ đồng ý chủ trương thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Như ICTnews đã đưa, tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT vừa diễn ra cách đây ít lâu, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức "bật đèn xanh" cho việc triển khai hoạt động thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước. Thủ tướng cũng đồng ý đưa nội dung này vào Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2014.
 
Ngày 8/7/2014, Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 6/2014 đã được ký ban hành, dành riêng 1 điều về tăng cường ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước. Trong đó, ghi rõ Chính phủ đồng ý chủ trương thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước, các đơn vị hành chính sự nghiệp. Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch & Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định cụ thể hóa cơ chế thuê dịch vụ CNTT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2014.
 
Mặt khác, các Bộ, cơ quan, địa phương tập trung chỉ đạo triển khai các giải pháp đẩy mạnh phát triển CNTT, coi đây là phương thức phát triển mới để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Tích cực triển khai, nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong tất cả các lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cơ quan Nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, xây dựng, thuế, hải quan...

Các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia dùng chung, trước hết là cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo đẩy mạnh tin học hóa xử lý hồ sơ công việc, xây dựng Cổng thông tin điện tử của Bộ, ngành, địa phương kết nối với Cổng thông tin điện tử Chính phủ; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp.
 
Cũng theo Nghị quyết của Chính phủ tháng 6/2014, trong 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn còn một số hạn chế, trong đó có sự hạn chế về việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và bảo đảm an toàn, an ninh mạng.
 
Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trong hoạt động bảo vệ chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội, Bộ TT&TT cần chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông cung cấp chính xác, kịp thời thông tin về tình hình Biển Đông, chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, xây dựng kế hoạch tổ chức Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử",  góp phần nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.