Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Bàn giao MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT về Bộ TT&TT

11/07/2014 10:39 SA

Lễ bàn giao MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT về Bộ TT&TT.

Việc bàn giao Công ty VMS và Học viện đã được VNPT thực hiện theo đúng tiến độ mà Quyết định số 888 ký ngày 10-6 của Thủ tướng Chính Phủ và các Quyết định số 877, 878 ký ngày 27-6 của Bộ trưởng Bộ TT&TT đã đề ra.

Theo đó, VNPT sẽ bàn giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, nhân sự của Công ty VMS và Học viện Công nghệ BCVT về Bộ TT&TT quản lý. Tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị sẽ VNPT được bàn giao trên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014, số liệu chính thức được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đánh giá cao đóng góp của VNPT, VMS-MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT đối với đất nước và ngành TT&TT trong những năm qua, đặc biệt là cho quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, tái cơ cấu các doanh nghiệp Nhà nước, quy hoạch thị trường viễn thông. Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Tập đoàn VNPT đã đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Công ty VMS – MobiFone và Học viện Công nghệ BCVT, tạo điều kiện cho hai đơn vị này trưởng thành, lớn mạnh và có sự phát triển vượt bậc.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tin tưởng các đơn vị sẽ quyết tâm đổi mới, thực hiện thành công Quyết định số 888/QĐ ngày 10-6-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu VNPT, bảo đảm mục tiêu ổn định và phát triển đối với cả Tập đoàn VNPT, Công ty VMS-MobiFone  và Học viện Công nghệ BCVT trong thời kỳ mới.
 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm của MobiFone trong thời gian tới là phải xây dựng Đề án thành lập Tổng công ty MobiFone như một tổng công ty kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin - viễn thông một cách hoàn chỉnh, tạo thành mạng viễn thông lớn của đất nước. MobiFone phải xây dựng dự thảo điều lệ hoạt động của Tổng công ty để có cơ sở cho việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của những năm tiếp theo .
 
Ông Mai Văn Bình, Tổng Giám đốc kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch MobiFone cho rằng: Việc hình thành Tổng công ty MobiFone sẽ giúp công ty này tăng khả năng cạnh tranh bình đẳng với các nhà khai thác mạng khác, tạo thế chân vạc trên thị trường viễn thông là VNPT - MobiFone - Viettel.