Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 30/04/2024

Đe dọa an ninh khiến người dùng từ chối phần mềm không phép

04/07/2014 13:50 CH
Đây là một số kết quả mà Điều tra phần mềm toàn cầu của BSA mới công bố gần đây, nhấn mạnh sự cần thiết phải có một hệ thống quản lý phần mềm hiệu quả, đặc biệt là trong các môi trường kinh doanh.
 
Ông Đào Anh Tuấn, Đại diện BSA tại Việt Nam cho biết : “ Ước tính chi phí cho phần mềm máy tính chỉ chiếm 5-6% tổng chi phí của mỗi doanh nghiệp, đây không phải là con số quá lớn so với chi phí để khắc phục sự cố cũng như rủi ro do sử dụng phần mềm không có giấy phép gây ra. Sử dụng phần mềm có giấy phép còn mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như không phải đối mặt với những rủi ro về pháp lý, bị xử phạt do hoạt động thanh kiểm tra của các cơ quan thực thi. Hơn nữa, người sử dụng còn nhận được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật bao gồm vá phần mềm bị lỗi, xử lý các sự cố, phần mềm không bị lỗi, không bị cài cácứng dụng gián điệp.Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao và phần mềm độc hại ngày càng gia tăng”.
 
Điều tra phần mềm toàn cầu BSA được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDC tiến hành hai năm một lần cho BSA. Điều tra năm nay đã tiến hành lấy ý kiến người sử dụng máy tính tại 34 thị trường, thực hiện trên gần 22.000 đối tượng người tiêu dùng, người sử dụngmáy tính tại cácdoanh nghiệp và hơn 2.000 nhà quản lý CNTT.
 
Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ máy tính cài đặt phần mềm không có giấy phép tại Việt Nam là 81% trong năm 2013, như tỷ lệ trong năm 2011. Giá trị thương mại của số lượng phần mềm không có giấy phép được cài đặt là 620 triệu đô la Mỹ.
Ngoài ra, Khảo sát phần mềm toàn cầu BSA 2013 cho biết: tỉ lệ phần mềm máy tính cá nhân được cài đặt không có giấy phép hợp thức trên toàn cầu đã tăng từmức 42% trong năm 2011 lên 43% trong năm 2013. Giá trị thương mại của phần mềm không có giấy phép được cài đặt trong năm 2013 là 62,7 tỉ đô la Mỹ.