Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 30/04/2024

Hội thảo phát triển ngành game lần thứ 3 có gì hấp dẫn?

04/07/2014 13:45 CH

Năm 2013, Hội thảo OGDC đã dành được sự quan tâm của khoảng 700 người tham dự.

OGDC là sự kiện thường niên của các công ty trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến tại Việt Nam và các công ty ngoài nước. Bên cạnh sự tham gia của cộng đồng những người đam mê làm game và những chuyên gia ở VNG, người tham dự hội thảo còn được lắng nghe các diễn giả khách mời đến từ các studios phát triển game đầu ngành tại Việt Nam và từ một số quốc gia trong khu vực…
 
Chia sẻ tâm huyết của người đam mê làm game
 
Tăng tốc độ và sản xuất mô hình game 3D chất lượng cao sẽ là kinh nghiệm được Phạm Đức Duy - một họa sĩ 3D với rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ cách làm thế nào để sử dụng các công cụ 3D và kinh nghiệm để nâng cao chất lượng của dự án, giảm giờ làm việc bằng cách gia tăng hiệu suất tại OGDC 2014.
 
Còn với Vũ Cầm Công Danh, một họa sĩ thiết kế 2D cấp cao lại chia sẻ những bài học từ những thất bại, những khó khăn và thách thức trong công việc của một hoạ sĩ, là sự chia sẻ mà diễn giả muốn gửi đến các hoạ sĩ khác hiện đang hoạt động cùng lĩnh vực.
 
Việc thiết kế game trực tuyến chưa bao giờ dễ dàng, với topic mang tên “Giao diện/ Trải nghiệm người dùng: Khó khăn và kinh nghiệm”, một diễn giả OGDC 2014 muốn mang tới sư kiện lần này những chia sẻ trong khi làm việc trong các dự án Game di động cho các thiết bị màn hình cảm ứng.
“Thiết kế Game: 5 năm với những bài học giá trị”, với tiêu đề này, diễn giả Đỗ Văn Thành lại chia sẻ "5 khái niệm cơ bản mà một nhà thiết kế game nên biết (kinh nghiệm từ những game nổi tiếng và được phát triển trong nhà) là kinh nghiệm về một số thách thức và những sai lầm phổ biến trong thiết kế game.
 
Sản xuất game là một hình thức kinh doanh sinh lợi. Phát triển game, được xem là xương sống của quy trình sản xuất game, có thể mang lại lợi nhuận biên mà nhiều ngành công nghiệp khác không thể làm được.
 
Tuy nhiên, giống như ngành công nghiệp điện ảnh, đây là một loại hình kinh doanh sáng tạo rất khó để quản lý và điều khiển triệt để. Tóm lại, đây là một canh bạc đầy rủi ro - 90% các sản phẩm trò chơi không thành công ngay từ khâu sản xuất và 9% không thành công khi hoạt động hiệu quả khi bước vào thị trường. Chỉ cái tốt nhất (hoặc may mắn nhất) là có thể sống sót và mang lại cơn mưa tiền cho nhà đầu tư.
 
Bài thảo luận này sẽ giải quyết những câu hỏi xoay quanh cách xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực này. Cuộc thảo luận đặt trong bối cảnh Việt Nam, thị trường game lớn nhất Đông Nam Á. Chúng ta có một thị trường đầy triển vọng và hứa hẹn nhưng thiếu những câu chuyện thành công trong phát triển game. Làm thế nào thế hệ phát triển game mới của Việt Nam sẽ gây dựng trên những kinh nghiệm khó khăn giành được và đôi khi sự thất bại của những người tiên phong? Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành Helsinki tiếp theo? Chúng ta hãy nói về game...
 
Game mobile sẽ là tâm điểm
 
Bên cạnh game online trên máy tính, hiện giờ, game dành cho thiết bị di động cũng là một trong những chủ đề giành được nhiều sự quan tâm. Bắt nhịp xu thế đó, một số diễn giả tham gia OGDC 2014 sẽ có những chia sẻ từ những nội dung mang tầm vĩ mô như "Hệ thống tổ chức trong phát triển game di động" hay cụ thể hơn, làm thế nào để có thể tạo nguyên mẫu trò chơi trên thiết bị di động?...
 
Vốn đã là chủ đề được bàn thảo tại sự kiện OGDC 2013, tuy nhiên, có thể nói, với Hội thảo phát triển ngành game, những topic mà các diễn giả bàn luận về Game mobile sẽ được cụ thể hóa hơn, gần gũi hơn dành cho những người làm game, làm sao có được những sản phẩm được thị trường và người dùng đón nhận.
Với chủ đề "Hệ thống tổ chức trong phát triển game di động", diễn gải sẽ kể một câu chuyện có thật về cách hệ thống tổ chức làm cho cuộc sống của nhà phát triển game và nhà thiết kế trò chơi trở nên dễ dàng hơn khi phát triển trò chơi rất mới và độc đáo, Vua Thủ Thành trên MMO di động là nội dung được Cody Nguyen, một lập trình viên Game Mobile chia sẻ.
 
Một bài “nói chuyện” cũng hứa hẹn hấp dẫn tại dự kiện đó là những chia sẻ của diễn giả Andy Nguyen về thị trường Internet di động Việt Nam Tại Việt Nam; Thị trường game di động tại Việt Nam; Game Big Hit trên điện thoại thông minh và những những game thủ chính; Kênh phân phối cùng một số nhận xét về xu hướng…
 
Có thể nói, với sự tham gia của rất nhiều diễn giả đến từ “làng” game trong nước và quốc tế, Hội thảo “Phát triển ngành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam” 2014 hứa hẹn sẽ tạo nên bức tranh sinh động giúp cộng đồng có cái nhìn đầy đủ hơn về ngành trò chơi trực tuyến và mang đến cho những người trong ngành có thêm sân chơi giao lưu bổ ích.
 
Để biết thêm chi tiết & đăng ký tham gia, độc giả có thể truy cập http://home.vng.com.vn/ogdc.