Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 07/05/2024

VNPT Tiền Giang xây dựng Cổng thông tin điện tử cho tỉnh Tiền Giang

16/06/2014 11:22 SA

Cổng Thông tin điện tử Tiền Giang đáp ứng các yêu cầu cung cấp và hỗ trợ thông tin cũng như kết nối giữa chính quyền tỉnh Tiền Giang với người dân và doanh nghiệp.

Theo bản ký kết “Hợp tác chiến lược về Viễn thông - CNTT giữa tỉnh Tiền Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020”, được thực hiện vào ngày 7/4/2014 tại Hà Nội, VNPT Tiền Giang là đơn vị triển khai ứng dụng CNTT và xây dựng hoàn tất Cổng TTĐT Tiền Giang.
VNPT Tiền Giang đã nhanh chóng phối hợp với Sở TT&TT, Văn phòng UBND tỉnh cùng các Sở, Ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai xây dựng Cổng TTĐT với 1 cổng chính và 35 cổng thành phần, trên cơ sở kế thừa toàn bộ thông tin từ các trang thông tin hiện có.
Ngày 12/6, UBND tỉnh Tiền Giang chính thức cho ra mắt Cổng TTĐT của tỉnh. Đến dự Lễ ra mắt có Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ TT&TT Nguyễn Đình Tạo; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Giám đốc VNPT TP.HCM Phạm Đức Long; Lãnh đạo VNPT Tiền Giang cùng đại diện các Sở, Ngành liên quan.
Trong vòng chưa đầy 2 tháng (từ ngày 16/4 - 12/6/2014), các khâu quan trọng như: Thu thập thông tin và xây dựng phương án kỹ thuật triển khai; Chuyển đổi dữ liệu từ trang thông tin điện tử cũ sang cổng chính và thiết lập trang mới cho các cổng thành phần; Rà soát nội dung thông tin trên các cổng; Mở 2 lớp tập huấn cho quản trị mạng của các đơn vị có cổng thành phần về công tác quản trị, cập nhật, rà soát hiệu chỉnh nội dung thông tin các cổng thành phần… đã được VNPT Tiền Giang hoàn thành tốt. Trong đó, công tác chuyển đổi các dữ liệu từ trang thông tin điện tử cũ sang cổng chính mới gặp khó khăn và chiếm nhiều thời gian nhất, bởi phải đồng thời đảm bảo cả 2 yếu tố: cổng cũ vẫn hoạt động, không bị gián đoạn trong thời gian chuyển đổi và khi chuyển đổi phải phù hợp, chạy tốt trên hệ thống mới, nhưng đã được đơn vị thực hiện thành công.
Với thành công của Cổng TTĐT này, VNPT Tiền Giang đã đóng góp quan trọng vào việc đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, chất lượng công vụ, tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực thông tin… của tỉnh, giúp tỉnh có nền hành chính minh bạch hiện đại, mang ý nghĩa thiết thực đến người dân, doanh nghiệp cũng như hiện thực hoá những cam kết hợp tác giữa VNPT và UBND tỉnh Tiền Giang.
Cổng TTĐT Tiền Giang đã tạo ra kênh giao tiếp tiện lợi giữa: chính quyền với người dân (G2C), chính quyền với doanh nghiệp (G2B), đồng thời hỗ trợ cho mảng thông tin nội bộ của chính quyền (G2G) với tất cả các cổng thành phần, tích hợp dịch vụ công trực tuyến bằng phần mềm một cửa điện tử, triển khai chữ ký số…