Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 08/05/2024

Trao giải cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2014

13/06/2014 10:52 SA

3 Đại sứ MOS 2014 của Việt Nam

Cuộc thi năm nay ghi nhận những thành tích ấn tượng của các đội tuyển trường: ĐH Ngoại ngữ Tin học TP. HCM và ĐH Ngân Hàng TP.HCM có thành tích 5 năm tham dự VCK Quốc gia và 5 năm liên tiếp được lọt vào VCK Thế giới; Trường ĐH Ngoại Thương HN có số lượng thí sinh đạt giải nhiều nhất với 2 giải Nhì và 3 giải Khuyến Khích; Trường ĐH KT&QTKD Thái Nguyên lần đầu tiên có thi sinh đoạt giải tại VCK Quốc gia với 2 giải Khuyến Khích; Trường ĐH Tôn Đức Thắng bắt đầu áp chuẩn tin học quốc tế MOS cho sinh viên tốt nghiệp năm 2014, cũng lần đầu tiên có thí sinh đoạt giải tại VCK Quốc gia với 1 giải Khuyến Khích; Trường ĐH Ngoại Thương Cơ sở 2 với 1 giải Khuyến Khích; ĐH Kinh tế TP. HCM với 1 giải Ba và 1 giải Khuyến Khích;

Bên cạnh các sinh viên của các trường Đại học, năm nay cuộc thi này còn phổ biến và thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh PTCS và PTTH, chiếm 35% số lượng thí sinh tham dự. Các em  học sinh PTCS và PTTH cũng đã ghi dấu ấn tại cuộc thi với thành tích 16/90 em lọt vào VCK Quốc gia MOSWC 2014, trong đó có 1 em trở thành đại sứ MOS 2014.  Trường THCS & THPT Trần Đại Nghĩa (TP. HCM) với 1 giải Nhì và 1 giải Khuyến Khích; THPT & THCS Đinh Thiện Lý (TP. HCM) với 1 giải Nhất.
 
Tổng kết Cuộc thi MOSWC 2014, 3 HS-SV khu vực phía Nam đã vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ 174 đội tuyển trường trên cả nước, để trở thành 3 Đại sứ MOS 2014 của Việt Nam và tiếp tục tranh tài trên đấu trường quốc tế. Cuộc thi MOSWC 2014 cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các em học sinh THPT khi lần đầu tiên các em “vượt mặt” các anh chị sinh viên ĐH giành 1 trong 3 tấm vé tham dự VCK Thế giới MOSWC 2014 tại Hoa Kỳ từ ngày 27-30/7/2014.
Theo BTC, giải thưởng dành cho mỗi đại sứ MOS 2014 có giá trị tương đương 100 triệu đồng gồm chuyến đi Mỹ để tham dự Vòng Chung kết Thế giới MOSWC 2014 tại Disneyland (California, Hoa Kỳ), cùng bằng khen và nhiều phần quà tặng hấp dẫn từ các nhà tài trợ và BTC. Ngoài ra, các tài năng tin học trẻ của cuộc thi sẽ được tiếp cận những cơ hội nghề nghiệp tại các tập đoàn lớn như Viettel (Tài trợ Kim cương – Đơn vị đã đồng hành cùng MOSWC trong suốt 4 năm qua), VP Bank (Tài trợ Vàng), ED và Microsoft (Tài trợ Bạc), Sanako (Tài trợ Đồng), Jetstar (Tài trợ vận chuyển)...
Từ kết quả MOSWC năm nay cho thấy rằng, đây là một cuộc thi thực sự hấp dẫn và thiết thực đối với đối tượng HS-SV. Các em không ngừng nỗ lực để giành những thành tích cao hơn tại cuộc thi quốc gia cũng như đại diện Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế.
Được biết, Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới 2014 - Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) là cuộc thi kỹ năng sử dụng Tin học văn phòng lớn nhất thế giới do Certiport tổ chức. Năm nay là năm thứ 13 cuộc thi được tổ chức trên thế giới và năm thứ 5 tổ chức tại Việt Nam.