Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 20/05/2024

Hà Nội đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp

12/06/2014 13:13 CH

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Số lượng trạm thu phát sóng BTS của các mạng điện thoại di động tính đến thời điểm hiện nay có gần 5.200 trạm BTS. Công nghệ 4G cũng đã được thử nghiệm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả thử nghiệm cho thấy công nghệ LTE đạt tốc độ truyền dẫn cao, phục vụ tốt cho việc truy nhập vô tuyến băng rộng tại các vùng sâu vùng xa của Hà Nội và là công nghệ chủ yếu của mạng thông tin di động thế hệ thứ 4 (4G) trên địa bàn Thành phố.
Mạng truy cập Internet sẽ sử dụng trên nền mạng chuyển mạch NGN để phát triển các ứng dụng trên mạng Internet như: Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, đào tạo và chữa bệnh từ xa… Đồng thời các doanh nghiệp viễn thông triển khai phát triển mạng truy nhập băng rộng đến từng hộ gia đình bằng đường truyền cáp quang tốc độ cao cung cấp đa dịch vụ (điện thoại, truyền hình, Internet) trên cùng một sợi cáp. Tổng số thuê bao Internet trên địa bàn thành phố là 3.014.059 thuê bao (bao gồm cả thuê bao truy nhập Internet qua mạng 3G).
Hà Nội đã ban hành Chương trình phát triển công nghiệp CNTT Thành phố đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, thực hiện các nhiệm vụ đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp, trong cộng đồng; các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp, của nền kinh tế Thủ đô.
Thành phố đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho việc triển khai dự án Khu công nghiệp phần mềm nội dung số trọng điểm thành phố Hà Nội, công bố thành lập khu CNTT tập trung Cầu Giấy. Các sở ngành có liên quan đã tiến hành khảo sát lựa chọn địa điểm phù hợp để báo cáo UBND Thành phố cho phép triển khai dự án xây dựng khu công viên phần mềm và nội dung số trọng điểm.