Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 29/04/2024

Galaxy S4 Active "ăn đứt" người anh em Galaxy S4?

07/06/2013 09:37 SA

Giờ đây câu hỏi được nhiều người đặt ra đó là Samsung Galaxy S4 Active có gì khác với Samsung Galaxy S4?

Chống ngấm nước và bám bụi
 
Như tên gọi của nó, Samsung Galaxy S4 Active giúp người dùng tránh mối lo thấm nước và bám bụi bẩn. S4 Activeđược hỗ trợ kính Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước hiệu quả.
 
Samsung Galaxy S4 Active có thể chống thấm nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút, nó cũng có thể chụp ảnh dưới nước. Ngoài ra, jack cắm tai nghe cũng có khả năng chống nước nên bạn có thể nghe nhạc dưới cơn mưa.
 
Camera
 
Một sự hi sinh khá lớn đó là phiên bản Samsung Galaxy S4 Active chỉ có camera 8 megapixel so với camera 13 megapixel trên phiên bản S4 thông thường. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khác biệt về chỉ số megapixel, ống kính máy ảnh vẫn giữ nguyên, vì vậy hình ảnh sẽ không khác nhau quá nhiều.
 
Active cũng có một chế độ camera độc đáo để có thể giúp người dùng chụp ảnh, quay phim dưới nước. Chế độ chụp dưới nước Aqua Mode có thể được sử dụng để giúp tăng chất lượng hình ảnh hơn.
 
Màn hình
 
Giống như Galaxy S4, màn hình Samsung Galaxy S4 Active cũng là màn hình full HD 1.920 x 1.080 pixel tuy nhiên nó là màn hình TFT LCD trong khi S4 đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED. Màn hình AMOLED sẽ sắc nét và sống động hơn. Ngoài ra, màn hình công nghệ AMOLED cũng giúp tiết kiệm điện năng hơn so với màn hình LCD.
 
Một tính năng thú vị cũng được bổ sung cho màn hình của Active, đó là công nghệ Glove Touch, công nghệ cho phép người dùng sử dụng điện thoại ngay cả khi bạn sử dụng găng tay, lý tưởng trong khi trượt tuyết hoặc trời lạnh.
 
Kích cỡ
 
Ngoài khả năng bảo vệ tốt hơn, S4 Active có kích thước đồ sộ hơn người tiền nhiệm S4 của nó. Galaxy S4 là thiết bị siêu mỏng, chỉ dày 7.9 mm trong khi đó S4 Active dày 9.1 mm. Tuy nhiên nó cũng không phải là quá dày.
 
Phiên bản Samsung Galaxy Active cũng cao hơn, rộng hơn và nặng hơn, nó có kích thước 139.7 x 71.3 mm và nặng 153g. Galaxy S4 có kích thước 136.6 x 69.8mm và nặng 130g.
 
Cấu hình bên trong
 
Hầu như các chi tiết bên trong máy của cả hai phiên bản là giống nhau. Cả hai đều tích hợp bộ vi xử lý lõi tứ 1.9GHz và hỗ trợ mạng 4G, chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Dung lượng pin là giống hệt nhau, cùng thỏi pin 2.600mAh, các kết nối cũng vậy, bao gồm Bluetooth 4.0, Wifi ac, Wifi Direct, NFC và USB 2.0.
 
Tuy nhiên khi nói đến bộ nhớ trong thì có sự khác biệt. Samsung Galaxy S4 Active chỉ có phiên bản 16GB, trong khi đó S4 bình thường có các tùy chọn 16GB, 32GB và 64GB. Trên phiên bản Galaxy S4 16GB thì chỉ có 9GB dung lượng lưu trữ trống nhưng trên Galaxy S4 Active 16GB thì có tới 11GB trống.
 
Bạn sẽ chọn?
 
Nếu bạn thích một chiếc điện thoại bền có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nhiệt như công trường, bãi biển... thì Galaxy S4 Active chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên nếu bạn thích phiên bản đẹp hơn, gọn hơn và màn hình tốt hơn thì Galaxy S4 là sự lựa chọn.

Nguồn: http://vnmedia.vn/VN/cong-nghe/di-dong/279_1248613/galaxy_s4_active_quot_an_dut_quot_nguoi_anh_em_galaxy_s4.html