Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 29/04/2024

Phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giaoViệt Nam – Singapore

17/09/2013 10:19 SA
Được thiết lập từ năm 1973, quan hệ ngoại giao, hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực. Lễ phát hành đặc biệt bộ tem có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đồng thời đánh dấu sự hợp tác giữa bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước.
 
Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore do hai họa sỹ Eng Siak và Tô Minh Trang của hai nước thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước. Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore là hai loại gà quý hiếm có vẻ đẹp riêng với nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, bộ tem còn được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm vừa qua, đồng thời nhắc nhở việc giữ gìn, bảo vệ những giá trị truyền thống của đất nước.
 
Bộ tem chung được thể hiện hai mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế, có chủ đề đặc trưng về đất nước, quốc hiệu chữ viết của cả hai nước Việt Nam và Singapore. Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới, cũng như tới tất cả các nước trên thế giới.
 
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thì đây là lần thứ hai, Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành tem chung. Trước đó, trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào ngày 18/11/2008, Bưu chính hai nước cũng đã phát hành đặc biệt bộ tem chung gồm 02 mẫu tem do các họa sĩ Việt Nam và Singapore cùng thiết kế.