Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 04/05/2024

2013: Bưu điện sẽ tiếp tục chuyển sách tới cơ sở xã, phường

24/05/2013 08:46 SA
Trong suốt 4 năm từ 2009 đến nay, Công ty PHBCTƯ đã đảm bảo tiếp nhận và chuyển phát kịp thời, an toàn gần 200 đầu sách của "Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn".

Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật vừa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2012. Đây là năm thứ hai Đề án được Ban Bí thư cho triển khai chính thức trên phạm vi toàn quốc.

Theo Hội đồng chỉ đạo Đề án, ngày 28/11/2012 Ban Tuyên giáo Trung ương đã ra quyết định triển khai “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2012 gồm 87 đầu sách, gồm 86 đề tài sách và 1 đĩa CD-ROM.

Để sách của Đề án được gửi kịp thời, đúng đối tượng, NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật đã ký hợp đồng đặt hàng Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ) đảm nhiệm việc gửi sách thuộc Đề án tới các tỉnh, thành ủy; quận, huyện ủy; trung tâm bồi dưỡng chính trị và thư viện cấp huyện; và đảng ủy xã, phường, thị trấn của 63 tỉnh,TP.

Đại diện Công ty PHBCTƯ cho biết, triển khai kế hoạch của Đề án năm 2012, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các Bưu điện tỉnh,TP đóng gửi 3 đợt sách gồm 75.381 bộ của 86 đầu sách cùng 1 đĩa CD (với tổng số 2.251.685 cuốn và 25.127 đĩa CD) chuyển phát tới 41.898 lượt địa chỉ trong cả nước.

Cụ thể, ngay từ đầu năm Công ty đã chủ động chuẩn bị đầy đủ về nguồn lực, mặt bằng, thiết bị, máy đóng gói, xe vận chuyển chuyên ngành… để tổ chức tiếp nhận sách tại 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; đồng thời thực hiện tốt việc chia chọn, phân phối đóng gói từng bộ sách  theo đúng chất lượng, thời gian yêu cầu, đảm bảo vận chuyển kịp thời tới từng địa chỉ nhận sách tại các địa phương theo đúng yêu cầu của Đề án.

Cũng tại hội nghị nêu trên, Hội đồng chỉ đạo Đề án đã đề nghị Ban Bí thư có chủ trương chỉ đạo tiếp tục thực hiện “Đề án trang bị sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn” trong năm 2013 và  thực hiện đến năm 2015. “Việc quyết định chủ trương thực hiện ổn định Đề án đến năm 2015 sẽ là cơ sở quan trọng cho việc chỉ đạo xây dựng chiến lược đề tài, nghiên cứu, biên soạn, biên tập, xuất bản, tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng sách của Đề án một cách ổn định và hiệu quả ở cơ sở”, đại diện Hội đồng chỉ đạo Đề án cho hay.

Đại diện NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật cho biết, chuẩn bị cho việc thực hiện Đề án năm 2013, đơn vị này đã chủ động phối hợp với các Bộ, ban ngành và 27 NXB trong nước tổng hợp đăng ký được 450 đề tài sách. Từ các đề tài sách này, tới đây Hội đồng chỉ đạo Đề án sẽ xem xét, lựa chọn khoảng 100 đề tài sách để trang bị cho các xã, phường, thị trấn trong năm 2013…

Theo kế hoạch dự kiến, Đề án năm 2013 sẽ trang bị khoảng 100 đầu sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn, với số địa chỉ nhận sách tăng thêm khoảng 10-15% so với năm ngoái. Đồng thời, với việc đảm bảo tốt khâu chuyển sách tới các xã, phường, thị trấn trong thời gian qua, dự kiến VietnamPost, mà trực tiếp là Công ty PHBCTƯ sẽ tiếp tục được giao nhiệm vụ đóng gửi sách Đề án tới các địa phương.

Từ năm 2009, Ban Bí thư đã giao Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương thực hiện “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn”. Nhiệm vụ của Đề án là cung cấp cho các xã, phường, thị trấn những cuốn sách thiết yếu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; phổ biến kiến thức chính trị, kinh tế, pháp luật, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất và đời sống tại địa phương. Trong 2 năm (2009-2010) triển khai thí điểm Đề án, đã có hơn 4.000 xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh,TP được trang bị 45 đầu sách cần thiết cho cán bộ cấp xã. Trên cơ sở thành công của giai đoạn thí điểm, Ban Bí thư đã cho triển khai chính thức Đề án trên toàn quốc từ năm 2011. Theo thống kê, trong 4 năm qua, VietnamPost đã tiếp nhận và chuyển phát an toàn, kịp thời gần 4 triệu cuốn sách của gần 200 đầu sách thuộc “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn”.

Nguồn:http://ictnews.vn/home/Buu-chinh/7/2013-Buu-dien-se-tiep-tuc-chuyen-sach-toi-co-so-xa-phuong/109784/index.ict