Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 06/05/2024

Bán hàng online cùng bưu điện, những lợi thế kép

03/05/2013 10:28 SA

Trong bối cảnh thanh toán trực tuyến vẫn còn hạn chế thì dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) thường được khách hàng lựa chọn như là một giải pháp tin cậy hơn cả. Với tư cách là một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát uy tín, lâu năm trên thị trường, Bưu điện TP.HCM ưu đãi đặc biệt cho các chủ gian hàng khi tham gia kinh doanh trên BuuDienOnline.com bằng hình thức giảm 50% phí dịch vụ COD trong phạm vi TP.HCM và 30% phí COD toàn quốc.

Một lợi thế nữa khi doanh nghiệp tham gia bán hàng online cùng Bưu điện chính là cơ hội tiếp cận với nguồn khách hàng sẵn có. Bên cạnh số lượng lớn khách hàng là nhân viên Bưu điện trên toàn quốc thì nguồn khách hàng trực tiếp giao dịch tại các điểm Bưu điện, khách hàng đang sử dụng các dịch vụ Bưu chính tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp tiếp cận bán hàng.

Thực hiện một khảo sát nhỏ với 30 người được hỏi thì tỉ lệ trả lời biết đến Bưu điện như một địa chỉ dễ đến, dễ sử dụng với chức năng là nơi gửi thư từ, hàng hóa chiếm tới 100%. Như vậy tên gọi Bưu điện đã đi vào tiềm thức của mỗi người như một địa chỉ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Tuy ngày nay do sự phát triển của các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại, người dân có thể ít đến bưu điện hơn nhưng nhận thức về chức năng và hình ảnh của bưu điện thì vẫn tồn tại trong suy nghĩ, tiềm thức của đại bộ phận dân cư.

Thế mạnh mạng lưới của Bưu điện Việt Nam không chỉ bao gồm hơn 10.000 điểm giao dịch là bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã mà còn là hệ thống các tuyến đường thư vận chuyển. Các tuyến vận chuyển này đảm bảo hàng hóa có thể được chuyển phát tới nơi xa nhất của đất nước.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng các mặt hàng trên website này. Từ quần áo, mỹ phẩm thời trang nam nữ đến đồ chơi trẻ em, hàng tiêu dùng gia đình, sản phẩm điện tử, thẻ viễn thông,… Và đúng ý nghĩa của một chợ online, siêu thị trực tuyến, BuuDienOnline.com cho phép các cá nhân, tổ chức thuê gian hàng ảo là các Shop VIP để kinh doanh.

Mô hình siêu thị trực tuyến BuuDienOnline.com chỉ mới hình thành, chưa có nhiều cơ sở để đánh giá khả năng thành công tuy nhiên sự xuất hiện của đối thủ với rất nhiều lợi thế này cũng sẽ khiến các website thương mại điện tử có tuổi đời lớn hơn phải dè chừng.