Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 02/05/2024

Bưu chính Cyprus thử nghiệm dịch vụ bưu kiện đầu cuối tự động 24h

03/07/2012 16:39 CH


 

Trong thời gian thí điểm, các thiết bị sẽ do công ty InPost của Ba Lan cung cấp, cho phép người tiêu dùng nhận được các bưu gửi bao gồm cả những bưu gửi đăng ký mua trực tuyến.

Hệ thống tự động sẽ gửi các tin nhắn văn bản thông báo cho người nhận khi hàng hóa đã được chuyển giao thông qua dịch vụ EMS / Datapost tới điểm nhận cuối cùng.

Có thể nói, dich vụ mới lần này là một phần của chương trình nâng cấp các dịch vụ và cung cấp những sản phẩm mới ra công chúng của ngành bưu chính Cyprus. Dự kiến, toàn bộ hệ thống thiết bị đầu cuối mang tên Parcel24 sẽ được lắp đặt trên toàn quốc vào cuối năm 2012.

Bộ trưởng thông tin liên lạc Cyprus Efthimios Flourentzou cho biết ông rất hài lòng với việc ra mắt các dịch vụ giá trị gia tăng mới của ngành bưu chính, đặc biệt là vào trước thời điểm diễn ra quá trình tự do hóa bưu chính năm 2013.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng dịch vụ mới có thành không hay công vẫn đang là một dấu chấm hỏi, và hiện Parcel24 vẫn đang phải đối mặt với những thách thức của Internet.

“Ngành bưu chính Cyprus sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường bưu chính quốc tế, "Bộ trưởng nói. "Hiện tại, xu hướng quốc tế là công nghệ đang dần thay thế các dịch vụ bưu chính truyền thống ngày càng rõ ràng."

Ông cũng nói thêm rằng với sự "xem xét công minh” và hỗ trợ từ chính phủ, bưu chính đã và đang sử dụng công nghệ như là một đồng minh để cung cấp các dịch vụ đa dạng và hiện đại, phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

Ngành bưu chính Cyprus hiện nay đang cung cấp những giải pháp hiện đại và linh hoạt cho việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện và thư tín được gửi từ nước ngoài, mà không làm giảm giờ làm việc và sự hiện diện vật lý của bưu cục."

Cyprus là một trong chín quốc gia trực thuộc Tập đoàn Integer.pl Group của Ba Lan, dự kiến sẽ cung cấp với các thiết bị bưu kiện đầu cuối tự động trong vòng sáu tháng tới, cùng với Chile, Saudi Arabia, E-xtô-ni-a, Tây Ban Nha, Ireland, Lithuania, Latvia và Nga.

Ngoài ra, ngành bưu chính đã ký một thỏa thuận đầu tư 50 triệu EUR với Quỹ đầu tư PineBridge vào đầu năm 2012 để hỗ trợ kế hoạch thành lập 16.000 đơn vị thiết bị đầu cuối tại Châu Âu vào năm 2016.

 http://www.tapchibcvt.gov.vn/vi-vn/buuchinh/2012/7/26141.bcvt