Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Bưu chính Việt Nam thử nghiệm ứng dụng dịch vụ điện thoại IPCentrex

28/06/2012 22:32 CH


 

Đây là dịch vụ thoại tiên tiến dành cho doanh nghiệp giống như một tổng đài doanh nghiệp đã được VTN triển khai trên toàn quốc. Nhờ dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể  cước liên lạc, đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều văn phòng, chi nhánh ở nhiều nơi trên toàn quốc. Đây là một đặc tính rất phù hợp với đặc điểm hoạt động của Bưu chính Việt Nam với mạng lưới trải rộng trên khắp 63 tỉnh, thành phố.

Khi sử dụng IP centrex sẽ thiết lập tất cả các văn phòng chi nhánh thành một mạng riêng của doanh nghiệp, đồng thời có thể sử dụng các dịch vụ, các ứng dụng mới, linh hoạt trên nền IP. Do đó, IP Centrex là giải pháp thay thế hoàn toàn các tổng đài nội bộ, mang lại sự thuận lợi cho các khách hàng doanh nghiệp.

Mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ IP Centrex sẽ được cấu hình thành một nhóm (group), mỗi số thuê bao trong group sẽ được gán một số điện thoại riêng; thiết bị đầu cuối sử dụng có thể là chiếc máy điện thoại analog phone thông thường, hoặc điện thoại IP hoặc phần mềm cài đặt trên máy vi tính. Như vậy, người sử dụng sẽ không phải đầu tư thiết bị đầu cuối để sử dụng dịch vụ mà có thể dùng dịch vụ với một chiếc điện thoại như đang sử dụng trên mạng ISDN thông thường.

Ngoài ra, với dịch vụ IP Centrex, người sử dụng còn được cung cấp khá đầy đủ các dịch vụ “gia tăng” kèm theo, chẳng hạn như tự động chuyển cuộc gọi, thiết lập cuộc gọi nhóm, chặn cuộc gọi….và đặc biệt IP Centrex cũng cho phép người dùng kết nối đến 5 thuê bao khác để thực hiện tối đa cuộc gọi 6 bên và cũng có thể tách để thực hiện các cuộc gọi một-một. Đây là một trong những tính năng khá ưu việt nếu triển khai tại các tỉnh, thành phố sẽ giúp khối quản lý chức năng tại Bưu Điện tỉnh, thành phố có thể thực hiện cuộc gọi trực tuyến đến các Bưu Điện huyện và đơn vị trực thuộc.

Theo kế hoạch, sau khi triển khai thử nghiệm, trên cơ sở đánh giá hiệu quả, kinh tế khi áp dụng dịch vụ này, Tổng Công ty sẽ xem xét để triển khai trên toàn mạng lưới. Tổng Công ty hy vọng, triển khai dịch vụ này sẽ góp phần giúp Tổng Công ty tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành dịch vụ tại các đơn vị thành viên, giúp cho đội ngũ tiếp cận được với những dịch vụ viễn thông mới, văn minh, hiện đại.

http://www.vnpost.vn/Tint%E1%BB%A9c/ArticleDetail/tabid/70/CateId/4/ItemId/788/Default.aspx