Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Bưu chính Brazil tham gia vào chương trình cắt giảm carbon toàn cầu của IPC

27/06/2012 14:41 CH


 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Correios Wagner Pinheiro de Oliveira đã ký kết thỏa thuận với Tổng Giám đốc IPC Herbert-Michael Zapf, tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc Rio +20, cam kết giám sát và giảm lượng khí thải carbon của Correios xuống mức thấp nhất có thể.

Người phát ngôn của IPC cho biết việc ký kết là một "cột mốc quan trọng" để thực hiện chương trình giảm khí thải carbon, với số thành viên lên tới 24 nhà khai thác bưu chính trên toàn thế giới.

Để tham gia chương trình này, các thành viên phải theo dõi và báo cáo hàng năm lượng khí thải carbon dioxide, với mục đích giảm bớt khí nhà kính 20% vào năm 2020, theo kế hoạch từ năm 2008.

Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp nhiều dự án hỗ trợ và cho phép các thành viên chia sẻ thông tin và những kinh nghiệm thực tế nhất trong việc làm thế nào để cắt giảm lượng khí thải của họ.

Với mức mở đầu 16 thành viên trong năm 2008, Hệ thống Đo lường và Giám sát môi trường (EMMS) của IPC đã giúp các thành viên cắt giảm 926.000 tấn khí thải carbon, tiến hơn nửa con đường tới mục tiêu đặt ra năm 2020.

Về phía mình, Correios hiện đang thực hiện “Kế hoạch hành động vì môi trường”, tham gia vào các hoạt động giảm carbon, ví dụ như sử dụng nhiên liệu tái tạo và mở rộng việc sử dụng xe đạp, tái chế chất thải và cây trồng.

"Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm thực hành tốt nhất với các nhà khai thác bưu chính trên khắp thế giới, cả chúng tôi và cả họ đều có thể học hỏi được nhiều điều, với mục tiêu chung là giảm thiểu lượng khí thải cacbon của ngành," Tổng giám đốc ngành bưu chính Brazil cho biết.

"Với tư cách là nhà khai thác bưu chính đương nhiệm trong nền kinh tế lớn nhất châu Mỹ La tinh, sự tham gia của Correios là vô cùng quan trọng trong việc đẩy mạnh những nỗ lực giảm carbon của ngành công nghiệp bưu chính toàn cầu.".

http://www.tapchibcvt.gov.vn/vi-VN/buuchinh/2012/6/26045.bcvt