Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 15/05/2024

Giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà Doanh nghiệp – Doanh nhân”

27/08/2014 12:47 CH

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo đó, Giải thưởng báo chí “Chân dung các nhà doanh nghiệp, doanh nhân” lần 3 dành cho các tác phẩm báo chí viết về doanh nghiệp, doanh nhân trên toàn quốc.
 
Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, có tác phẩm báo chí được đăng tải trên báo in, báo điện tử… do Bộ Văn hoá - Thông tin (trước đây) và nay là Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tác giả dự Giải không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác.
 
Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm gửi về là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 13/10/2004 đến 15/9/2014 trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Về nội dung, các bài viết phải phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện; phản ánh trung thực đời sống của doanh nghiệp, doanh nhân; thông tin chính xác và kịp thời và chân thực về cuộc sống, cách thức kinh doanh, kinh nghiệm của doanh nhân, doanh nghiệp. Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới, những doanh nghiệp doanh nhân vượt khó thành công, những kinh nghiệm thất bại không nản…. Không xét tác phẩm có yếu tố hư cấu.
 
Các tác phẩm phải có thông tin chính xác, trung thực, khách quan; nêu được vấn đề mới, có tính phát hiện. Có tính định hướng dư luận cao, thuyết phục, có tác động tích cực đến đời sống xã hội và nhu cầu khởi nghiệp trong giới trẻ. Chân dung các doanh nghiệp, doanh nhân phản ánh trong bài viết được vào vòng chung kết phải được các doanh nghiệp, doanh nhân xác thực đúng với thực tế.
 
Thể loại bao gồm: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, bút ký báo chí… Mỗi tác phẩm là một bài (không quá 02 kỳ) hoặc một loạt bài (không quá 05 bài) của cùng tác giả hoặc nhóm tác giả. Tất cả các tác phẩm dự Giải phải ghi rõ: Họ và tên tác giả (cả tên khai sinh và bút danh), tên tác phẩm, đơn vị, địa chỉ, điện thoại, email của tác giả khi cần liên lạc.
 
Về cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải A 15 triệu đồng và hiện vật; 03 giải B mỗi giải 10 triệu đồng và hiện vật; 05 giải C mỗi giải 5 triệu đồng và hiện vật và một số giải khuyến khích.
 
Cũng trong chiều nay, báo Nhà báo và Công luận và báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin về sự kiện “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân”. Đây là là sự kiện quốc gia, được tổ chức thường niên và luân phiên vào dịp kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hằng năm. Năm 2014, Ban tổ chức quyết định tiến hành tổ chức Hội thảo lần thứ nhất và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân”./.