Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 29/04/2024

Ngày 21/6 sẽ trao Giải báo chí Quốc gia 2013

18/06/2014 15:22 CH

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN Hà Minh Huệ thông tin về Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VIII

Theo đó, Giải báo chí Quốc gia năm 2013 có 1.665 tác phẩm dự thi, cao nhất từ trước đến nay. Số lượng các đơn vị gửi bài tham dự cũng tăng đáng kể, với 196 đơn vị và cá nhân tham dự.
 
Các tác phẩm dự giải đã phản ánh các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2013: Cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, thực hiện các nghị quyết, chính sách điều hành kinh tế- xã hội của Chính phủ trong năm 2013; việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"… Nhìn chung, các tác phẩm tham dự đều đáp ứng được các tiêu chí xét chọn của Hội đồng giải. Chất lượng các tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo đánh giá là khá đồng đều. Nhiều tác phẩm dự giải có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội và được thể hiện một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn.
 
Sau thời gian chấm giải hết sức khẩn trương và nghiêm túc, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã quyết định trao 8 giải A; 27 giải B; 41 giải C và nhiều giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết: Đây là năm giải báo chí quốc gia có nhiều cái nhất được xác lập. Đó là số lượng các tác phẩm báo chí dự thi nhiều nhất kể từ mùa giải đầu tiên năm 2006 đến nay. Bên cạnh đó, số lượng các đơn vị báo chí tham dự giải và số lượng các tác phẩm của cộng tác viên dự giải cũng tăng, số lượng giải A báo chí quốc gia lần thứ VIII cao nhất từ trước tới nay. Lần đầu tiên, Hội đồng giải báo chí quốc gia xác định được 8 tác phẩm xuất sắc trong 11 loại giải để trao giải A.
 
Giải năm nay ghi nhận một hiện tượng tích cực, thể hiện tính đa dạng, đa phương tiện và hiệu quả của một cơ quan báo chí. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí địa phương cũng tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, xóa đi tâm lý tự ti, cho rằng các cơ quan báo chí lớn có nhiều ưu thế thường chiếm nhiều giải thưởng.
 
Tuy nhiên, điểm yếu của Giải báo chí Quốc gia nhiều năm nay, đó là thể loại ảnh báo chí vẫn còn yếu, rất ít tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi.
 
Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào 20h ngày 21/6/2014, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Lễ trao giải sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp./.