Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 04/05/2024

Báo chí - DN là bạn đồng hành

12/06/2014 13:38 CH

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và VJA.(Ảnh: VGP/ Công Việt)

khẳng định của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, tại hội nghị “Đối thoại doanh nhân với nhà báo” tổ chức tại Hà Nội ngày 9/6.
 
Ông Lộc cho biết, báo chí vừa là người bạn đồng hành thân thiết, vừa là cầu nối hữu hiệu giữa DN và cộng đồng. Mục tiêu của báo chí ngoài việc cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, chính xác cho cộng đồng, còn có chức năng cảnh báo, phản biện nhiều nội dung liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.
 
Doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam bày tỏ mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với DN trong thời điểm khó khăn hiện nay. Vì vậy theo bà Hường, báo chí và DN cần hướng tới sự chuyên nghiệp, có sự sẻ chia và đồng cảm. Bên cạnh việc phản ánh tình hình thực tế còn nhiều khó khăn, báo chí còn là một kênh đề xuất cơ chế, chính sách, phản ánh tâm tư nguyện vọng của DN tới các cơ quan chức năng.
 
Ông Thuận Hữu, Chủ tịch VJA, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, cho biết trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp chặt chẽ với VCCI trong việc tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về DN, doanh nhân; đồng thời phản ánh kiến nghị của DN, doanh nhân trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, phối hợp tổ chức các chương trình quảng bá, tôn vinh DN, doanh nhân vì sự phát triển chung của đất nước.
 
Trong khuôn khổ hội nghị, VCCI và VJA đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa DN, doanh nhân và các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, phát triển cộng đồng DN, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thông qua thỏa thuận này, VCCI và VJA có thể thành lập nhóm công tác hỗn hợp nhằm hỗ trợ DN trong quan hệ với báo chí khi DN gặp "sự cố" về truyền thông.