Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Truyền hình trả tiền cạnh tranh bằng dịch vụ mới

21/05/2013 13:45 CH

Mới đây, Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy Chứng nhận đăng ký cung cấp danh mục các kênh chương trình trên dịch vụ Truyền hình trả tiền cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. VNPT đã đăng ký được cung cấp 101 kênh truyền hình của Việt Nam và 31 kênh truyền hình nước ngoài. Điều này có nghĩa, sắp tới dịch vụ truyền hình MyTV của VNPT, hiện công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đang được giao là chủ dịch vụ sẽ có thêm một số lượng kênh phát phục vụ khách hàng đa dạng, thay vì 95 kênh truyền hình trong và ngoài nước như hiện tại, sẽ có thêm 37 kênh nữa.

Khi chính thức cung cấp 132 kênh truyền hình như đăng ký, MyTV sẽ chính thức gia nhập top các dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng kênh phát lớn nhất, phong phú nhất trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, bên cạnh việc tăng số lượng kênh phát, MyTV cũng là dịch vụ truyền hình trả tiền liên tục có những “món ăn” mới đa dạng ra mắt khách hàng trong bảng “thực đơn” giải trí của mình.
 
Đầu năm 2013, VNPT chính thức cung cấp chùm kênh Truyền hình cáp Việt Nam - VCTV trên hệ thống truyền hình MyTV. Chùm kênh hấp dẫn của VCTV được cung cấp trên hệ thống truyền hình MyTV là kết quả của sự hợp tác giữa VNPT và Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam. Mức giá để khách hàng thưởng thức thêm chùm kênh của truyền hình cáp Việt Nam khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của người dùng. Chỉ với 26.000 đồng/bộ giải mã/tháng, thuê bao MyTV có thể thỏa sức thưởng thức chùm kênh VCTV.
 
Không chỉ tăng thêm số kênh phục vụ khách hàng, mới đây, nhà cung cấp dịch vụ MyTV còn ra mắt dịch vụ Tin nhắn Truyền hình độc đáo. Dịch vụ mới TV Message cho phép các thuê bao MyTV có thể nhắn tin trực tiếp cho nhau trên màn hình dịch vụ MyTV. Với dịch vụ mới này, lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng không chỉ thưởng thức các nội dung giải trí trên MyTV mà còn dễ dàng chia sẻ thông tin, liên lạc với bạn bè và người thân một cách nhanh chóng, thuận tiện.
 
Dịch vụ TV Message cũng là cầu nối tiện ích để MyTV thông báo những thông tin cần thiết nhằm giúp khách hàng nắm được các nội dung mới của nhà cung cấp như: các tin nhắn về lịch các chương trình trên hệ thống truyền hình MyTV; tin nhắn nhắc nhở thay đổi chương trình; tin nhắn thông báo về sản phẩm dịch vụ mới; tin nhắn thông báo nâng cấp các chương trình trong gói sản phẩm; tin nhắn thông báo việc nâng cấp, dịch vụ gián đoạn….
 
Dự kiến trong thời gian tới, TV Messages sẽ được MyTV nâng cấp các tính năng, tiện ích để các thuê bao của MyTV ngoài việc nhắn tin trao đối với nhau, khách hàng còn có thể gửi tặng các nội dung khác như hình ảnh đẹp, hay đoạn Clip thú vị. Tiếp đến là có thể nhắn tin, kết nối liên lạc với cả các phương tiện giao tiếp ngoài MyTV như điện thoại, Internet… Trong thời gian đầu triển khai, MyTV sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ đến ngày 15/6/2013.
 
Có thể nói, với nhiều tính năng, tiện ích và lợi thế mạng lưới, dịch vụ truyền hình IPTV với thương hiệu MyTV đã thể hiện sự vượt trội của truyền hình không giới hạn. Liên tục mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ cùng thêm nhiều dịch vụ cộng thêm tiện ích, MyTV sẽ là đối thủ mạnh trong cuộc chạy đua cung cấp dịch vụ truyền hình trên thị trường Việt ngày một quyết liệt.
 
Cho tới thời điểm này, sau hơn ba năm chính thức cung cấp, dịch vụ truyền hình MyTV đã được cung cấp trên toàn quốc với gần 800 ngàn thuê bao. Hiện dịch vụ MyTV đang sở hữu hàng chục nghìn nội dung thuộc các thể loại phim, ca nhạc, karaoke, thiếu nhi, giáo dục đào tạo… với hàng loạt dịch vụ/tính năng tiện ích tương tác cao.
 
Việc cung cấp đa tính năng tiện ích, tương tác cao chính là điểm khác biệt và cũng là ưu điểm nổi bật nhất của truyền hình MyTV nói riêng và dịch vụ truyền hình theo yêu cầu hiện nay nói chung. Nếu như các dịch vụ truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số dù nội dung đã phong phú song vẫn đang cung cấp cho người dùng dưới dạng “có gì dùng nấy” thì truyền hình theo yêu cầu - điển hình là dịch vụ truyền hình MyTV lại hoàn toàn khác.
 
Sử dụng dịch vụ MyTV, khách hàng không chỉ dừng lại ở việc xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau. Điểm khác biệt lớn nhất giữa dịch vụ truyền hình của MyTV so với các dịch vụ truyền hình truyền thống trước đây đó là khách hàng có thể sử dụng các tính năng khoá các chương trình có nội dung không phù hợp với trẻ em và hướng dẫn chương trình điện tử.
 
MyTV sẽ không chỉ là dịch vụ truyền hình trả tiền chỉ đơn thuần dành cho giải trí, mà còn rất nhiều tiện ích hơn thế nữa đang chờ sự khám phá của các khách hàng Việt.

Nguồn: http://vnmedia.vn