Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 02/05/2024

VNPT tổ chức chương trình hỗ trợ chuyển đổi máy điện thoại 2G cho người dân tại tỉnh Bến Tre

10/04/2024 08:47 SA
20240410-A-3.jpg
 
Thực hiện theo chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đưa người dân lên môi trường số, đến tháng 9/2024, tất cả nhà mạng tại Việt Nam chính thức tắt sóng 2G, các loại máy điện thoại 2G (máy bàn phím cũ) đang sử dụng không thể kết nối vào mạng sau thời gian trên.
 
Để hỗ trợ người dân chuyển đổi máy điện thoại từ 2G lên máy 3G/4G/5G, đi tắt đón đầu trong công cuộc chuyển đổi số, góp phần vào kinh tế số, xã hội số tại địa phương, VNPT tại địa bàn tỉnh Bến Tre đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi máy điện thoại 2G” cho người dân tại xã Thới Lai, huyện Bình Đại.
 
Chương trình diễn ra từ ngày 06/4/2023 đến 12/4/2024, người dân khu vực xã Thới Lai và các xã lân cận khi chuyển đổi máy điện thoại từ 2G lên máy 3G/4G/5G sẽ được VNPT tại địa bàn tỉnh Bến Tre hỗ trợ giảm giá đến 200 ngàn đồng. Ngoài ra, người dân còn được tặng thêm 30Gb Data sau khi chuyển đổi máy thành công.
 
Chương trình “Hỗ trợ chuyển đổi máy điện thoại 2G” cho người dân tại xã Thới Lai là bước đi đầu tiên trong chuỗi sự kiện và kế hoạch hỗ trợ máy điện thoại 2G cho người dân của VNPT Bến Tre, không để khách hàng nào bị gián đoạn liên lạc và tiến tới đưa tất cả người dân lên môi trường số.
 
Công nghệ 2G đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 1993, tính đến nay đã được gần 30 năm, là công nghệ di động đầu tiên. Hiện nay, mạng di động công nghệ 3G, 4G đã có vùng phủ gần tương đương vùng phủ của mạng 2G; ngoài ra còn có khả năng cung cấp dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao.
 
Do vậy, theo định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT đã và đang thực hiện lộ trình dừng công nghệ 2G nhằm tiết kiệm chi phí vận hành và duy trì mạng thông tin di động, dành tần số vô tuyến điện, hạ tầng kỹ thuật cho các công nghệ di động thế hệ tiếp theo và thực hiện mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia. 
 
20240410-A-4.jpg
Ngay từ năm 2021, Tập đoàn VNPT đã chủ động kế hoạch tắt dần các trạm 2G có thuê bao và lưu lượng thấp để tối ưu công tác vận hành, khai thác mạng lưới và  chuẩn bị cho lộ trình dừng công nghệ 2G. Kết quả từ năm 2021 đến nay, VNPT đã thực hiện tắt được gần 2000 trạm 2G. Ngoài ra, VNPT đã triển khai các chương trình hỗ trợ máy smartphone tại một số địa bàn như Hóc Môn, Củ Chi, mới đây là tại Bạc Liêu, Vĩnh Long và tiến tới sẽ tiếp tục nhân rộng ra nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Kết quả đến nay, tổng số thuê bao đã chuyển đổi từ 2G sang 3G/4G là khoảng 1,9 triệu thuê bao.
 
Trong thời gian tới, căn cứ định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu “hoàn thành việc dừng công nghệ 2G chậm nhất vào tháng 9/2024”, VNPT đang xây dựng kế hoạch thực hiện, căn cứ vào tình hình kinh doanh, mạng lưới của VNPT như: mức độ chuyển đổi đầu cuối thuê bao 2G; sự phối hợp, hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh điện thoại để thúc đẩy chuyển đổi thuê bao 2G; và đặc biệt là sự phối hợp từ phía khách hàng. 
VNPT sẽ tích cực triển khai chương trình viễn thông công ích đã được Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn thực hiện, cụ thể là trợ giá điện thoại thông  minh 500.000 đồng/máy cho các thuê bao di động thuộc đối tượng viễn thông công  ích theo quy định của Bộ.
 
Là một trong các tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNPT cam kết, sẵn sàng hợp lực vì quá trình số hóa toàn diện, trong đó bao gồm việc xây dựng và phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Với mục tiêu đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia, VNPT sẽ tiếp tục dành nguồn lực cùng Chính phủ thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia.