Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 28/04/2024

Chiến lược tiếp cận khách hàng sáng tạo của Nhà mạng Saymee: “Game hóa” trên mọi điểm chạm

20/03/2024 15:46 CH

Kì vọng của GenZ vào dịch vụ viễn thông


Theo báo cáo của OliverWyman Forum, Gen Z hiện đang đại diện cho 25% dân số toàn cầu và có sức mua trị giá hơn 7 nghìn tỷ USD. Nảy sinh những nhu cầu hoàn toàn mới, đây vừa là nhóm khách hàng mục tiêu đầy tiềm năng, nhưng cũng vô cùng thử thách đối với các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là viễn thông, lĩnh vực gắn liền với quá trình số hóa của thế giới.
Thay vì sử dụng dịch vụ viễn thông để kết nối thông qua cuộc hội thoại, thế hệ Z ưu tiên kết nối thông qua thế giới ảo, nơi họ thỏa sức thể hiện chất tôi của bản thân mình dưới nhiều hình thức. Theo khảo sát về Xu hướng Truyền thông Kỹ thuật số của Deloitte, có đến 73% Thế hệ Z ưa thích chơi trò chơi trên điện thoại thông minh. Trò chơi nhiều người chơi (Game Multiplayer) kết hợp tính năng mạng xã hội cho phép họ có thể mở rộng mối quan hệ và gắn kết với gia đình, bạn bè.

afif-ramdhasuma-y-mT2OATY6k-unsplash.jpg

Kết nối qua không gian ảo trở thành xu hướng của GenZ

Kỳ vọng của GenZ là yếu tố then chốt khiến ngành viễn thông dịch chuyển mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Định vị là Nhà mạng dành riêng cho giới trẻ, trong suốt một năm vừa qua, nhà mạng Saymee đã không ngừng đổi mới, nghiên cứu và tiên phong phát triển thành công hệ sinh thái viễn thông play-to-earn, với mục tiêu giúp mọi người trẻ Việt có thể sử dụng viễn thông với giá tiệm cận 0 đồng.  


Chiến lược phát triển của Nhà mạng Saymee năm 2024

Là một trong 4 doanh nghiệp đứng đầu hạng mục Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ tại WeChoice Awards 2023 với 109,464 lượt bình chọn, nỗ lực bứt phá trong thị trường viễn thông của Saymee đã nhận được sự ghi nhận của đông đảo công chúng. Đứng cạnh những cái tên kì cựu như Coteccons, Viettel Money và TPBank, Saymee mang đến một hình ảnh trẻ trung hoàn toàn khác biệt với hệ sinh thái gồm sản phẩm công nghệ và dịch vụ viễn thông được "may đo" riêng cho thế hệ số.
422254161-357367520558923-2827169295640597098-n.jpg
Bất ngờ vượt sóng, Saymee “on top” đứng cạnh nhiều tên tuổi kì cựu tại Wechoice Awards

Bắt đầu từ Quý 2/2024, xây dựng dựa trên cơ chế play-to-earn (chơi để kiếm), Saymee sẽ tiến hành game hóa từng điểm chạm của ứng dụng đi kèm SIM, nhằm giúp khách hàng tích lũy điểm thưởng meetik sau mỗi nhiệm vụ, từ đó dễ dàng quy đổi sang cước viễn thông. Càng tích lũy nhiều điểm, gói cước quy đổi của khách hàng càng lớn, từ đó tiết kiệm tối đa chi phí phải bỏ ra.

Ví dụ, thao tác nạp tiền trên ứng dụng Saymee sẽ được biến đổi thành một nhiệm vụ trong game. Khi khách thao tác thành công, Saymee sẽ ghi nhận điểm thưởng trên hệ thống cho khách hàng. Khi tham gia vào vũ trụ Saymee, người dùng thậm chí còn có thể thành lập bang, hội để cùng nhau leo hạng, nhận nhiều điểm meetik nhất có thể.

Không chỉ quy đổi được ra cước viễn thông, thấu hiểu được những nhu cầu hàng ngày của thế hệ trẻ Việt Nam, Saymee hiện đang cùng với hàng trăm nhãn hàng khác kiến tạo kho vouchers không giới hạn. Chỉ cần tích lũy đủ điểm meetik, khách hàng sẽ có thể đổi các dịch vụ thiết yếu khác như nhà hàng, khách sạn, thẩm mỹ, hàng không,...

Playable Billboard - biển quảng cáo chơi được đầu tiên tạo đà cho chuỗi hoạt động bùng nổ của Saymee

Đặt những viên gạch thử nghiệm đầu tiên cho cơ chế play-to-earn, tháng 2/2024, Saymee ra mắt chiến dịch “Saymee Dzu Xuân, Rinh lộc như ý”. Trong chiến dịch, với tựa game “Saymee Dzu Xuân” được trình làng, Nhà mạng Saymee mong muốn mang đến trải nghiệm all-rounded play-to-earn (chơi để kiếm đa kênh toàn diện). Cụ thể, khách hàng có thể tham chiến game trên cả nền tảng online và offline để rinh về hơn 1300 giải thưởng hấp dẫn.

Với hình thức offline, vào ngày 02/03 vừa qua, gần 3000 khách hàng đã tham gia sự kiện song đấu game sử dụng biển quảng cáo có thể chơi được (playable billboard) lần đầu tiên tại Việt Nam ở Landmark 81. Thông qua playable billboard của Saymee, người chơi chỉ cần quét mã QR để góp mặt trong trận đối đầu kịch tính của tựa game “Saymee Dzu xuân, sử dụng điện thoại như gamepad để điều khiến trò chơi trực tiếp trên màn hình lớn.

KEI01516--2-.jpg
Biển quảng cáo tấm lớn có thể chơi được đầu tiên tại Việt Nam do Saymee triển khai

Bà Đặng Thuỳ Trang - Head of Marketing của thương hiệu Saymee chia sẻ tại sự kiện: “Với Saymee - một thương hiệu dành riêng cho giới trẻ, thì GenZ ở đâu, Saymee sẽ ở đó. Chính vì thế, bên cạnh việc triển khai tựa game Saymee Dzu Xuân trên nền tảng online, chúng tôi muốn tiếp xúc gần hơn với các bạn trẻ thông qua những sự kiện offline bất ngờ. Saymee kì vọng khi chính thức tiến đến cơ chế play-to-earn, những hoạt động công nghệ mới lạ như thế này sẽ được triển khai nhiều hơn ở tỉnh thành khác, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ”.

KEI01773.jpg
Bà Đặng Thùy Trang - Head of Marketing của thương hiệu Saymee (bên phải ảnh)

Sau sự kiện trực tiếp tại Landmark81, tựa game Saymee Dzu Xuân vẫn được tiếp tục triển khai trên nền tảng online đến hết ngày 28/03, mang đến 218 phần quà hấp dẫn mỗi tuần cho những người chơi có thành tích tốt nhất.

Để chơi game rinh quà khủng về nhà, khách hàng truy cập: https://saymee.vn 

 



Tệp đính kèm: