Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 28/04/2024

Nền tảng dạy tiếng Anh IOE đạt giải “Vì sự nghiệp khuyến học”

22/12/2023 11:06 SA
20231222-A-1.jpg
 
Tối 20/12/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 với chủ đề "Kết nối dữ liệu - Kiến tạo giá trị". Giải thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam chủ trì, cùng sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự phối hợp tổ chức của: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh xã hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
 
Với chủ đề “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo giá trị”, Nhân tài Đất Việt 2023 một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các sản phẩm, ứng dụng công nghệ mới, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ; từ đó góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số.
 
Vượt qua hơn 300 sản phẩm dự thi, Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) lọt vào Top 8 của vòng chung khảo dành cho các sản phẩm công nghệ thành công và vinh dự nhận giải thưởng “Vì sự nghiệp khuyến học” tại Lễ trao giải. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và sự phát triển kinh tế đất nước trong hành trình gần 14 năm đồng hành cùng giáo dục Việt Nam của IOE.
 
IOE gây ấn tượng đến hội đồng chuyên gia về tính lan tỏa cộng đồng với số lượng học sinh tham gia lên đến 30,2 triệu lượt tài khoản học sinh đến từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Trong suốt 14 năm qua, IOE đã trở thành một trong những nền tảng tiên phong giải quyết nhu cầu học tập trực tuyến, thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục, tăng hiệu quả, giảm thời gian và nhân lực, đáp ứng được số đông nhu cầu về học tiếng Anh, góp phần vào sự thành công của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, tạo cơ hội để học sinh Việt Nam hội nhập với thế giới.
 
 “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 xác định nhiệm vụ Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài. Thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…; góp phần hướng tới mục tiêu đến năm 2030, nước ta là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.”
 
Hiểu rõ định hướng chiến lược của Chính phủ được thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, tại buổi lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, ông Lê Việt Hòa - Giám đốc công ty VTC Online cho biết: Đội ngũ phát triển Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) đã và đang tích cực nghiên cứu, xây dựng và tối ưu hóa cả về nội dung, công nghệ sản phẩm, đem đến nền tảng học và thi có tính ứng dụng cao, từ đó thúc đẩy tinh thần và phong trào học tập của nhiều thế hệ học sinh Việt Nam, và đóng góp một phần giá trị của mình cho công cuộc số hóa của đất nước trong cuộc cách mạng 4.0. Trong năm học này, công nghệ AI chính thức tích hợp trong sản phẩm giúp chương trình IOE đáp ứng hai định hướng phương pháp giáo dục hiện đại và hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại là học tập thích ứng và học tập tương tác. Định hướng trong những năm tiếp theo, nền tảng IOE hoàn toàn có tiềm năng để mở rộng, trở thành nền tảng học và thi ngoại ngữ lớn nhất cho học sinh phổ thông trên cả nước (bao gồm nhiều ngoại ngữ khác nhau như: tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Pháp, tiếng Nhật,...).
 
 Vinh dự nhận giải “Vì sự nghiệp khuyến học” tại buổi lễ Trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023 là một dấu mốc đáng nhớ cho thành công của IOE, đồng thời mở ra một cánh cửa tiềm năng cho sự phát triển của Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) trong tương lai.