Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 27/04/2024

Postmart.vn – Sàn thương mại điện tử hỗ trợ nông dân chuyển đổi số

13/05/2022 14:36 CH
20220513-A-4.jpg
Sản phẩm OCOP 3 sao gạo ngon Phú Xuân của HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý
đã có mặt trên TMĐT Postmart.vn ngay từ đầu năm 2022. Ảnh: Nguyễn Lượng
 
Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia và Quyết định số 1034/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông "Về việc phê duyệt kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn", ngay từ đầu năm 2022, Bưu điện tỉnh đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân tỉnh nhằm phối hợp rà soát, đào tạo kỹ năng số cho các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, HTX, Tổ hợp tác, DN (gọi chung là hộ SXNN) tham gia kinh doanh trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart.vn.
 
Đồng thời, phối hợp kết nối, tiêu thụ nông sản thông qua sàn giao dịch TMĐT và hệ thống điểm bán hàng của hai bên.
 
Tham gia sàn TMĐT Postmart.vn, các hộ SXNN được cung cấp miễn phí toàn bộ các phần mềm quản lí kho hàng, quản lí sản phẩm, quản lí đơn hàng...
Đặc biệt, Postmart.vn miễn toàn bộ các loại phí cũng như xây dựng các chương trình truyền thông - quảng cáo hình ảnh thương hiệu sản phẩm cho các nhà cung cấp.
 
Nhờ đó, hộ SXNN có thêm nhiều cơ hội để kết nối, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
 
Với vai trò là đơn vị vận chuyển, Bưu điện tỉnh xác định mỗi Bưu cục, Điểm Bưu điện văn hóa xã đóng vai trò là nơi thu gom, vận chuyển nông sản cho người dân cũng như hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản lên gian hàng số.
 
Postmart.vn hiện đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp bán hàng mô hình là DN hoặc các HTX có tư cách pháp nhân và con dấu đại diện. Với các hộ cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ thì không cần ký hợp đồng vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi trên sàn TMĐT này.
 
Hiện nay, Vĩnh Phúc có gần 120 sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP địa phương đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên của hơn 20 hộ SXNN có mặt trên sàn TMĐT Postmart.vn như các sản phẩm được chế biến từ mật ong của Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo ở thị trấn Đạo Đức (Bình Xuyên); các sản phẩm sữa bột gạo lứt của Công ty cổ phần thực phẩm Điện Biên ở phường Trưng Trắc (Phúc Yên); các sản phẩm được chế biến từ Đông trùng Hạ thảo của Công ty TNHH Thảo dược Nam Tam Đảo ở thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo)...
 
Các sản phẩm, hàng hóa cung cấp trên sàn TMĐT Postmart.vn được đảm bảo chất lượng, đăng ký chứng nhận sản phẩm bởi cơ quan có thẩm quyền, được đóng gói đúng quy cách, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
 
Từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức nhiều hội nghị giới thiệu, tuyên truyền, đào tạo kỹ năng số cho gần 500 hộ SXNN trên địa bàn các huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc, Tam Dương…, giúp người dân tại các vùng nông thôn tiếp cận với kênh phân phối mới, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.
 
HTX Dịch vụ nông nghiệp Nhân Lý ở xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên hiện có gần 150 ha đất nông nghiệp, trong đó chủ yếu trồng lúa hàng hóa và cây vụ Đông. Các sản phẩm nông nghiệp của HTX được canh tác theo quy trình VietGAP, đảm bảo về môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.
 
Năm 2020, sản phẩm gạo ngon Phú Xuân của HTX được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận OCOP 3 sao. Đầu năm 2022, các thành viên trong HTX đã được tiếp cận, tìm hiểu thông tin về sàn TMĐT Postmart.vn.
 
Nhận thấy đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, HTX đã đăng ký và được hỗ trợ mở gian hàng kinh doanh trên sàn TMĐT Post mart.vn nhanh chóng, thuận lợi.
 
Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Dưới sự bảo trợ trực tiếp của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chúng tôi mong muốn sàn TMĐT Postmart.vn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua môi trường số.
 
Bởi, khi các hộ SXNN tiếp cận và làm quen với cách bán hàng mới trên môi trường số càng sớm thì việc mở rộng thị trương tiêu thụ, tối ưu hóa lợi nhuận cũng như góp phần chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh hơn”.
 
Thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ các hộ SXNN trên địa bàn tỉnh đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Postmart.vn, Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn, giới thiệu, hỗ trợ bà con nông dân từng bước tiếp cận với nền tảng số.
 
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ QR vào truy suất nguồn gốc sản phẩm, đăng ký thành viên, tham gia mở gian hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn.
 
Đầu tư nâng cấp các công cụ hỗ trợ trên sàn TMĐT nhằm giúp hộ SXNN, nhà cung cấp và bà con nông dân có phương thức kinh doanh dễ dàng nhất để phát triển và gia tăng sản lượng hàng hóa, tiêu thụ.
 
Tiếp tục tối ưu hóa hệ thống thu gom, vận chuyển nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa từ hộ SXNN đến tay khách hàng, góp phần nâng cao doanh thu và lợi nhuận.