Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 26/04/2024

Bưu điện Việt Nam chung tay tiêu thụ nhãn tại 2 đầu đất Nước

23/07/2021 15:45 CH

20210723-Nam-13.jpg

Để việc tiêu thụ nhãn thuận tiện, nhanh chóng ngay cả trong bối cảnh hạn chế đi lại do dịch bệnh, Bưu điện Việt Nam đã lên phương án tiêu thụ Nhãn ở cả 2 đầu đất nước. Với nhãn lồng Hưng Yên sẽ chủ yếu bán ở các tỉnh phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra, trong khi các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào sẽ chung tay tiêu thụ nhãn Đồng Tháp.
 
Năm 2021, dự kiến sản lượng nhãn của tỉnh Hưng Yên đạt từ 50.000 – 55.000 tấn. Để việc tiêu thụ đặc sản này được thuận lợi tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản. Đặc biệt, từ ngày 15/7, những trái nhãn Hưng Yên đầu tiên đã chính thức được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn. Tính đến thời điểm này, đã có 10 Hợp tác xã và 620 hộ dân trồng Nhãn đưa trái Nhãn lên sàn.
 
Trong khi đó, nhãn Đồng Tháp đang bắt đầu vào vụ thu hoạch với sản lượng dự kiến khoảng 70.000 tấn cũng đang gặp khó khăn trong việc phân phối tiêu thụ do tình hình dịch bệnh tại các tỉnh miền Nam đang diễn biến phức tạp.
 
Để góp phần giải quyết những “lo lắng” của người dân trong việc tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, Bưu điện Việt Nam đã có kế hoạch tiếp cận và hướng dẫn người dân Đồng Tháp đưa nhãn và các sản phẩm OCOP lên sàn Postmart.vn. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam với lợi thế về mạng lưới Logistic cũng sẽ thiết lập các điểm tập kết, lưu kho bảo quản tại các Bưu điện tỉnh, thành phố để tổ chức phân phối cho các đầu mối đặt mua và nhận hàng chuyển tới tay người tiêu dùng.
 
Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng sẽ phối hợp với Bưu điện các tỉnh phía Nam đưa Nhãn và các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp đến tay người tiêu dùng tại các điểm bán hàng thiết yếu và điểm bán hàng bình ổn giá. Việc này góp phần chung tay cùng nông dân Đồng Tháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nhanh chóng, tránh ùn ứ nông sản khi đang ở cao điểm thu hoạch, đồng thời giữ được giá nông sản, tránh bị thương lái ép giá.
 
20210723-Nam-14.jpg
Dù đứng trước những khó khăn trong đại dịch Covid-19, tuy nhiên Bưu điện Việt Nam cũng đặt mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tại Hưng Yên và Đồng Tháp tiêu thụ từ 2.000 – 2.500 tấn Nhãn. Cùng với đó, tổ chức hướng dẫn người dân, hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các sản phẩm nông sản đến với người tiêu dùng cả nước thông qua sàn TMĐT Postmart.vn, qua mạng lưới và các kênh phân phối của Bưu điện Việt Nam. Dự kiến trong thời gian triển khai, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ đặt mục tiêu có từ 3-4 triệu lượt truy cập liên quan đến sản phẩm Nhãn Hưng Yên và Đồng Tháp.
 
Việc hỗ trợ tiêu thụ Nhãn đặc biệt là tiêu thụ trên sàn TMĐT Postmart.vn cũng là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người dân trồng nhãn tại Hưng Yên và Đồng Tháp nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra nhiệm vụ này một lần nữa nói lên sứ mệnh phục vụ và giúp đỡ cộng đồng của Bưu điện Việt Nam đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và kinh tế của người dân Việt Nam.