Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 19/03/2024

Vietnam Post sẽ hỗ trợ nông dân Hưng Yên tiêu thụ 1.500 tấn nhãn

19/07/2021 10:03 SA
20210719-Nam-9.jpg
Các đại biểu khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản lên tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử
Sáng nay, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021. Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
 
Năm nay, diện tích nhãn của Hưng Yên đạt khoảng 4.800 ha, trong đó, nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cho sản phẩm chất lượng cao là hơn 1.300 ha. Năm 2021, sản lượng nhãn ước đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 - 20%.
 
Đặc biệt các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam sẽ cùng tham gia phân phối nhãn và nông sản Hưng Yên với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, qua đó không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ mà còn quảng bá thương hiệu cho nhãn và nông sản Hưng Yên.
 
20210719-Nam-10.jpg
Nhân viên Bưu điện hướng dẫn người dân chụp ảnh và đăng sản phẩm lên sàn postmart.vn
 
Tại hội nghị này, các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, trong đó có sàn Postmart.vn đã cam kết sẽ đẩy mạnh việc đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử để người tiêu dùng trong nước và quốc tế sớm nhận được những trái nhãn thơm ngon nhất ngay từ đầu vụ.
 
Để giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ vải theo một hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6/2021 Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn cụ thể từng người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…
 
Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, tính đến ngày 15/7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn của Hưng Yên đã tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. Không chỉ có trái nhãn tươi, mỗi nhà cung ấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác…
 
Không chỉ tiêu thụ trong nước, Vietnam Post dự kiến sẽ đẩy mạnh các kênh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản qua đường hàng không để nhiều hơn nữa khách hàng quốc tế có cơ hội thưởng thức  đặc sản nức tiếng của mảnh đất Hưng Yên văn hiến.
 
20210719-Nam-11.jpg
Toàn bộ những trái nhãn Hưng Yên sẽ được Bưu điện Việt Nam chuyển đến tay người nhận tươi ngon như khi mới thu hoạch
 
Toàn bộ nhãn được tiêu thụ qua Bưu điện đều là các sản phẩm chất lượng cao, quả to, vị ngọt sắc, hương thơm tự nhiên, cùi dầy giòn, hạt nhỏ và dóc. Đặc biệt tất cả các sản phẩm đều đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19.
 
Với kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong mùa vải vừa qua, cùng năng lực giao nhận, vận chuyển hàng nông sản tươi trên các xe chuyên dụng, hệ thống container lạnh lưu kho đặt tại các tỉnh, thành phố, Bưu điện Việt Nam cam kết toàn bộ những trái nhãn Hưng Yên sẽ được chuyển đến tay người nhận tươi ngon như khi mới thu hoạch.