Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 19/03/2024

Hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang tiếp tục được Vietnam Post hỗ trợ xuất sang Nhật

18/06/2021 09:26 SA
20210618-Nam-4.jpg
Vietnam Post dành trọn tải chuyến bay để vận chuyển hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang Nhật Bản.
 
Bắc Giang hiện có hơn 28.000 ha vải thiều với sản lượng ước tính 180.000 tấn. Đây là loại nông sản có thời gian thu hoạch ngắn và khó bảo quản, do vậy, khó khăn lớn nhất của địa phương là thiếu nguồn nhân lực thu hái, vận chuyển và tiêu thụ vải thiều. Trong đó, khâu vận chuyển được đánh giá là khó khăn hơn cả do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
 
Trong ngày đầu tiên của tháng 6, Vietnam Post đã vận chuyển chuyến hàng đầu tiên chở 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang từ địa phương này đến khu vực Nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện thủ tục hải quan và nhanh chóng xuất khẩu sang Nhật Bản.
 
Chia sẻ về chuyến vận chuyển vải thiều xuất khẩu thứ tư của Vietnam Post trong năm nay đến thị trường “khó tính” Nhật Bản, đại diện Vietnam Post cho hay, nhằm tối ưu hóa chu trình vận chuyển cũng như đảm bảo chất lượng trái vải tươi ngon, doanh nghiệp đã dành trọn tải chuyến bay mang hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang thị trường Nhật.
 
Thời gian tới, Vietnam Post sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu để kết nối đưa vải thiều Bắc Giang cũng như các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam đến nhiều thị trường quốc tế khác như Hà Lan, Pháp, Séc, Úc, Brunei… 
 
20210618-Nam-5.jpg
Các lô hàng vải thiều được xuất khẩu đều trải qua quy trình chế biến nghiêm ngặt, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói cho tới vận chuyển. Ngoài những yêu cầu rất cao về chất lượng, năm nay vải còn được khử khuẩn và cấp thêm Giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh Covid-19 trước khi vận chuyển sang Nhật Bản.
 
Bên cạnh đó, toàn bộ nhân lực và phương tiện tham gia vào quy trình tiêu thụ, xuất khẩu vải sang Nhật Bản đều phải thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch và có xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2.
 
“Quy trình vận chuyển của Vietnam Post rất chặt chẽ, với việc sử dụng hoàn toàn xe lạnh và các công cụ hỗ trợ để vận chuyển vải từ Bắc Giang lên máy bay nhằm đảm bảo vải được giao đến người tiêu dùng Nhật Bản vẫn tươi ngon, an toàn”, đại diện Vietnam Post khẳng định.
 
Song song với đó, từ giữa tháng 5/2021 đến nay, Vietnam Post đã hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ gần 280 tấn vải Bắc Giang qua sàn thương mại điện tử Postmart.
 
Trong số những hộ nông dân của tỉnh được đào tạo, hướng dẫn tạo tài khoản, vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử, đến nay đã có hơn 600 hộ lên sàn Postmart của Vietnam Post để tiêu thụ nông sản.
 
Thời gian qua, vải thiều Bắc Giang cũng được doanh nghiệp bưu chính này ưu tiên chuyển phát đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, an toàn. Vietnam Post đưa ra cam kết sẽ có chính sách đổi trả hàng nếu vải bị hỏng do quá trình vận chuyển.
 
Tại tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn quốc, Vietnam Post đều bố trí container lạnh, kho lạnh trong suốt mùa vải để đảm bảo điều kiện bảo quản đạt chất lượng tốt khi đưa đến tay người tiêu dùng cả nước.
 
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều Bắc Giang và hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước cũng như quốc tế là một trong những mục tiêu của chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” được Bộ TT&TT khởi động từ cuối tháng 5, có sự tham gia của hai doanh nghiệp bưu chính lớn trên thị trường Việt Nam là Vietnam Post và Viettel Post.
 
Theo kế hoạch, hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021 được UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 8/6 hướng tới thúc đẩy tiêu thụ vải ở trong nước thông qua hệ thống các sàn thương mại điện tử cũng như tại thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc, Úc, Singapore và Nhật Bản.