Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 26/04/2024

"VNPT thực sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin liên lạc"

17/05/2017 15:28 CH
20170517-Nam-5.jpg
 
“Mạng của VNPT luôn thông suốt trong mọi trường hợp”
 
Phát biểu tại một sự kiện gần đây, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Đối với Quảng Bình, Tập đoàn VNPT là một tập đoàn có nhiều đóng góp lớn. Lúc bão lụt mới thấy rõ vai trò của Bưu chính viễn thông. Có thể mạng điện thoại ở chỗ này chỗ kia bị nghẽn song riêng mạng của VNPT thì luôn thông suốt trong mọi trường hợp. Điều đó chứng tỏ rằng VNPT thực sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin liên lạc.
 
Tập đoàn VNPT là doanh nghiệp đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Bưu chính, Viễn thông Việt Nam, vừa là doanh nghiệp có vai trò chủ chốt trong việc đưa Việt Nam trở thành 1 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển Bưu chính Viễn thông nhanh nhất toàn cầu. Qua hơn 70 năm hình thành, phát triển, VNPT hiện có khoảng 54.000 trạm 2G/3G/4G phủ sóng cả nước, mạng cáp quang phủ sóng tới 96% số xã trên toàn quốc, phục vụ gần 30 triệu thuê bao di động, gần 6 triệu thuê bao điện thoại cố định và hơn 4 triệu thuê bao internet băng rộng.
 
Tháng 8/2016, VNPT cho ra mắt dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone S cho phép đảm bảo liên lạc mọi lúc, mọi nơi, trên mọi địa hình và trong mọi điều kiện thời tiết. VinaPhone S đã được kiểm chứng là xóa mọi điểm đen liên lạc và hiện đang được rất nhiều tỉnh thành phố lựa chọn sử dụng để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành phục vụ việc phòng, chống thiên tai trong tình huống hệ thống thông tin liên lạc hiện hữu bị hư hại, tê liệt do thiên tai gây ra. Cho tới nay, VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này.
 
Riêng tại Quảng Bình, VNPT cho biết hiện đã phủ sóng di động tới 90% diện tích tự nhiên của tỉnh và phủ ven biển cách bờ khoảng 70 - 80km. Phần còn lại đã được phủ sóng dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone S. Hiện VNPT đang tiếp tục phủ sóng 4G trên địa bàn tỉnh với số lượng trạm lên tới gần 200 trạm để mang những tiện ích của 4G tới với người dân.
 
Tiến tới trở thành một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực CNTT
 
Không chỉ trong lĩnh vực viễn thông, sau tái cấu trúc, VNPT đã chuyển hướng đẩy mạnh phát triển CNTT và đang nỗ lực để trở thành một doanh nghiệp mạnh, giàu kinh nghiệm cả trong lĩnh vực này. Dù mới chuyển hướng sang phát triển lĩnh vực CNTT song VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực VT-CNTT với 55 tỉnh thành phố trên cả nước. Hiện nhiều giải pháp của VNPT, đặc biệt là các giải pháp về Chính phủ điện tử, y tế, giáo dục đã được nhiều tỉnh thành trên cả nước tin tưởng sử dụng và phản hồi tích cực.
 
Có thể kể đến hệ thống quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) đã được triển khai ở khoảng 2.000 đơn vị. Hệ thống một cửa điện tử liên thông (VNPT-iGate) đã triển khai ở khoảng 500 đơn vị. Cổng thông tin điện tử (VNPT portal) triển khai ở 1.800 đơn vị. Phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT-HIS) được triển khai ở 7.000 cơ sở y tế trên cả nước. Hệ thống quản lý trường học (VnEdu) được triển khai ở 9.100 trường với 3,8 triệu học sinh và khoảng 2,4 triệu acccount sổ liên lạc điện tử…
 
Từ đầu năm tới nay, nhiều địa phương trê cả nước liên tục khai trương và đưa vào hoạt động chính thức cổng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống Hội nghị truyền hình liên thông các cấp… do VNPT triển khai. Giải pháp smart city đang được nhiều tỉnh thành phố trên cả nước tin tưởng lựa chọn để cùng thực hiện đề án xây dựng đô thị thông minh của tỉnh.
 
Riêng tại Quảng Bình, VNPT-iGate đang được UBND thành phố, Sở TT&TT, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Lao động Thương binh Xã hội... và các UBDN cấp huyện đưa vào sử dụng chính thức, giúp việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch hơn. Phần mềm Quản lý bệnh viện VNPT-HIS cũng đã được triển khai áp dụng tại gần 97% cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện và xã của tỉnh, giúp kết nối liên thông cơ sở y tế các tuyến với nhau và với BHXH, thực hiện hiệu quả, nhanh chóng công tác thanh quyết toán BHYT. Phần mềm quản lý trường học VnEdu cũng đang được hơn 80% trường học trên toàn địa bàn tỉnh sử dụng để phục vụ công tác quản lý của nhà trường cũng như gắn kết nhà trường với gần 40.000 phụ huynh học sinh.
 
Đại diện VNPT cho biết việc sở hữu hạ tầng mạng di động phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, mạng băng rộng cố định cáp quang phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước (riêng tại Quảng Bình, mạng cáp quang có chiều dài hơn 3.000 km, đã phủ sóng tới 99% tổng số xã, phường của tỉnh), hệ thống trung tâm dữ liệu chuẩn quốc tế đặt tại cả 3 miền, hệ thống chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh thành phố, sẵn sàng hỗ trợ 24/7 sẽ là nền tảng vững chắc để VNPT đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ CNTT, trở thành một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực này.