Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Trao tặng lịch bloc 2016 cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo

11/12/2015 13:11 CH

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng lịch bloc 2016 cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ tại biên giới và hải đảo

Dự và trực tiếp trao tặng lịch bloc 2016 cho các đơn vị có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son. Cùng dự có Đại tá Phương Minh Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng; Đại tá Mai Trọng Định, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. 

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết ngành TT&TT nói chung và lĩnh vực xuất bản nói riêng còn nhiều khó khăn. Đặc biệt hiện nay, xã hội có nhiều phương tiện truyền thông tuyên truyền thay thế nhưng ngành Xuất bản vẫn vươn lên và giữ vị thế trên ba lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành. Trong năm 2015, ngành Xuất bản tiếp tục tăng trưởng 15%, số sách xuất bản tăng 8%, số trang in vẫn tăng 10 – 15% cả về quy mô số lượng, chất lượng. Chất lượng xuất bản ngày càng đổi mới cả về quy mô và hình thức, đóng góp vào việc tuyên truyền về đường lối đổi mới, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết thêm, các nhà xuất bản trong cả nước trong năm qua cũng đã xuất bản nhiều ấn phẩm tuyên truyền về biên giới, biển đảo góp phần xây dựng lòng tin trong nhân dân. Trong đó có bloc, là một loại hình ấn phẩm, lịch có thời gian phục vụ ngắn, nhưng ngày càng được đổi mới, đáp ứng các nhu cầu thông tin.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, việc trao tặng lịch bloc thể hiện tình cảm tốt đẹp, tri ân của ngành TT&TT nói chung và của lĩnh vực xuất bản nói riêng, đối với các chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo đã vượt qua nhiều khó khăn, cống hiến, bảo vệ vững chắc biên giới, hải đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình cho đất nước xây dựng và phát triển.

Tại buổi lễ, Đại tá Phương Minh Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng và Đại Tá Mai Trọng Định, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân phát biểu tại buổi lễ đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Bộ TT&TT và ngành Xuất bản. Đại tá Phương Minh Quang cho biết, trong nhiều năm qua bằng những việc làm thiết thực, chí nghĩa, chí tình dành cho bộ đội biên giới, hải đảo đã động viên chiến sĩ, quân dân biên giới, hải đảo tuyệt đối tin vào sự lãnh đạo của Đảng, giữ vững và xây dựng biên giới, hải đảo. Thông qua các hoạt động thiết thực, nhân dân cả nước hiểu và chia sẻ khó khăn với quân dân biên giới và hải đảo.

Về phần mình, Đại tá Mai Trọng Định, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cũng cho biết, năm qua Bộ TT&TT đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biên giới và hải đảo như các cuộc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý, các hoạt động tuyên truyền tình hữu nghị với các nước bạn đã tăng cường tình hữu nghị với các nước bạn.