Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 17/05/2024

Đại hội Đại biểu Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ 2016 – 2020

14/12/2015 11:39 SA

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đề nghị Hội Tem Việt Nam tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Bảo.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Tem Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội Tem Việt Nam đã ôn lại chặng đường 55 năm phát triển của Hội.

Cách đây 55 năm, ngày 30/12/1960, Hội Tem Việt Nam chính thức được thành lập. Ngày đầu hoạt động, Hội chỉ tập hợp được hơn 50 hội viên là những người yêu thích sưu tập tem trong ngành bưu điện, ngoại giao, văn hóa, và một số địa phương; do ông Vũ Quốc Uy, Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Liên lạc văn hóa với nước ngoài làm Chủ tịch, và ông Lê Quang Huy, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính phát hành báo chí là Phó Chủ tịch.

Đến nay, Hội Tem Việt Nam đã có hơn 7.300 hội viên đang sinh hoạt tại 270 câu lạc bộ (CLB) thuộc 34 hội tem thành viên, và hàng vạn người yêu thích sưu tập tem; đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục tri thức văn hóa của đất nước.
“Sau 55 năm, Hội Tem Việt Nam đã trải qua 4 kỳ Đại hội. Và Đại hội lần thứ 5 hôm nay sẽ mở ra thời kỳ mới phát triển trong sự nghiệp văn hóa, nhân văn của con tem bưu chính”, ông Đỗ Ngọc Bình nhận định.

Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2010 – 2015 của Hội Tem Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội nhấn mạnh một số điểm đáng chú ý như: Công tác tổ chức triển lãm tem đã có những bước phát triển mới về trình độ sưu tập và chất lượng các bộ sưu tập, hiện Hội đang tiếp tục phấn đấu đưa phong trào sưu tập tem phát triển cả về quy mô và trình độ, tạo nên sức sống mới của phong trào và tôn vinh giá trị tinh thần tem bưu chính Việt Nam;

Về công tác quan hệ đối ngoại, Hội Tem Việt Nam đã duy trì hoạt động thường xuyên với các tổ chức quốc tế như Hiệp hội Tem chơi Liên Á (FIAP), Hiệp hội Tem chơi quốc tế (FIP), được Ban Đối ngoại Trung ương đánh giá là cánh tay nối dài của công tác đối ngoại nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh cũng đã báo cáo về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2020 của Hội Tem Việt Nam. Trong đó có một số điểm đáng lưu ý gồm: Hoàn thiện hồ sơ đề nghị Bộ TT&TT và các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan công nhận Ngày Tem Việt Nam (27/8); Tham gia xây dựng đề tài tem, các mặt hàng tem chơi theo định hướng thị trường, bám sát các vấn đề thời sự, phản ánh đúng nhu cầu của người chơi tem, xu hướng phát triển tem chơi trên thế giới; Tham gia công tác phát hiện và chống làm giả tem Bưu chính Việt Nam...

Chúc mừng những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội Tem Việt Nam, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đặc biệt đánh giá cao sự nhanh nhạy của Hội trong các hoạt động hưởng ứng các cuộc vận động lớn của đất nước. Hội Tem Việt Nam là một trong số ít các tổ chức Hội tại Việt Nam tích cực, kịp thời, dũng cảm ra thông điệp khẳng định mạnh mẽ về chủ quyền của Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Nhất trí với định hướng, kế hoạch phát triển của Hội Tem Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng lưu ý thêm một số công việc cần chú trọng trong thời gian tới.

Cụ thể là: Nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động, biến sưu tập tem thành phong trào quần chúng rộng khắp, thu hút nhiều nhà sưu tập tem tự nguyện tham gia Hội; Tăng cường trao đổi kinh nghiệm của các hội địa phương trong việc đẩy mạnh phong trào sưu tập, triển lãm tem; Tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế...

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Tem Việt Nam nhiệm kỳ 2016 – 2020 gồm 25 thành viên, do ông Đinh Như Hạnh (Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) làm Chủ tịch.