Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 02/05/2024

Mỗi nhân viên VNPT-Media đạt doanh thu 1,4 tỷ đồng trong 6 tháng

06/01/2016 14:36 CH

 Thứ trưởng Phan Tâm đại diện Bộ TT&TT, trao Cờ thi đua của Bộ cho VNPT-Media - ảnh: Thành Lương

 
 
 Sáng ngày 6/1/2016, Tổng công ty Truyền thông thuộc tập đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch 2016, tham dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc tập đoàn VNPT và nhiều đại biểu khác.
 
Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc tập đoàn VNPT cho biết, Tổng công ty VNPT Media là một trong 3 doanh nghiệp chủ đạo của tập đoàn, mới ra mắt từ tháng 7/2015, trên cơ sở tổ chức lại Công ty phần mềm và Truyền thông VASC, Trung tâm thông tin và quan hệ công chúng IPC, Công ty dịch vụ Viễn thông VNP, Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC.
 
Tuy mới được thành lập trong 6 tháng, nhưng Tổng công ty đã sớm ổn định hoạt động. Trong năm 2016 tới, VNPT Media phải tiếp tục thực hiện đề án tái cơ cấu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sử dụng hiệu quả nguồn lao động và đẩy mạnh các dịch vụ kinh doanh trọng điểm như MyTV, phấn đấu kinh doanh có lãi trong năm 2016, ông Tô Mạnh Cường nói.
 
Theo Tổng giám đốc VNPT-Media Ngô Diên Hy, năm 2015, VNPT Media có những chỉ số phát triển ấn tượng, tổng lợi nhuận của VNPT Media trong 6 tháng cuối năm là 120,216 tỷ đồng, trên tổng doanh thu 691,7 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu từ dịch vụ Icoin và Charging), tổng thuê bao MyTV trên toàn hệ thống tính đến cuối năm 2015 đạt 1.034.000 thuê bao.
 
Tính trung bình, với khoảng 500 nhân viên, mỗi một nhân viên đem về cho Tổng công ty doanh thu 1 tỷ 373 triệu đồng/người, đây là một chỉ số rất cao.
 
Trong năm 2016, VNPT-Media đặt mục tiêu đạt doanh thu 1700 tỷ đồng tăng 16,5%, lợi nhuận đạt 288 tỷ đổng tăng 20% so với năm 2015.
 
Năm 2016, VNPT-Media sẽ tập trung vào một số chiến lược kinh doanh cụ thể, như hoàn thiện và khai thác kinh doanh mạng quảng cáo VNPT Ads trên tất cả hạ tầng của VNPT, thực hiện các giải pháp truyền thông quảng cáo dựa trên nền tảng Big Data, LBS, giải pháp quản lý giám sát ảnh hưởng truyền thông mạng xã hội cho cá nhân và doanh nghiệp...
 
Mặc dù đạt được nhiều chỉ số tốt, nhưng Tổng giám đốc VNPT-Media cho rằng trong hoạt động của Tổng công ty, vẫn còn một số tồn tại như tốc độ phát triển thuê bao MyTV chưa đạt mục tiêu, cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ngày càng gay gắt và cá biện, có doanh nghiệp bán dịch vụ dưới giá thành, tạo ra những hệ luỵ xấu trong môi trường kinh doanh. Đây sẽ là những vấn đề VNPT-Media cần đẩy mạnh giải quyết trong năm nay.
 
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao những thành quả VNPT-MEdia đã đạt được, đặc biệt trong hoàn cảnh môi trường cạnh tranh gay gắt, với sự xuất hiện các loại hình dịch vụ mới như hiện nay.
 
Thứ trưởng cho biết, trong năm mới, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý, cải thiện môi trường đầu tư, tăng cường quy định và biện pháp quản lý về giá cước, ngăn chặn các hành vi không lạnh mạnh để bảo đảm quyền lợi cho người dân, doanh nghiệp.
 
Đại diện Bộ cũng nhấn mạnh, trong năm 2016 các hoạt động triển khai chính phủ điện tử theo nghị quyết 36a cũng sẽ được đẩy nhanh tốc độ, trong đó có các hoạt động thuê dịch vụ CNTT và đây sẽ là một trong những mảng thị trường rất tốt, tạo điều kiện cho mọi doanh nghiệp có tiềm lực để tham gia, trong đó có VNPT-Media.