Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ năm, ngày 02/05/2024

Gần 3000 cán bộ TT&TT được đào tạo, bồi dưỡng trong năm 2015

08/01/2016 13:19 CH

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội nghị

Trong năm 2015, Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT đã tổ chức 23 khóa học với 58 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho gần 3000 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài Bộ TT&TT, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, tăng 32 % về số lớp và 67% về số học viên. Thông tin trên được thông báo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2016 được tổ chức vào ngày 7/1/2016 tại Hà Nội. Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đến dự và phát biểu chỉ đạo. 

Trong năm 2015, Trường đã chủ động làm việc với các bộ, ngành; tập trung đẩy mạnh làm việc với các địa phương trong việc phối hợp tổ chức các khóa/ lớp đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu của các đơn vị.

Hình thức đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến luôn được duy trì ổn định, cung cấp bài giảng điện tử về các kiến thức ngành TT&TT cũng như các kỹ năng mềm. Trường ONLINE đã có trên 20 bài giảng với 713 thành viên đăng ký học trực tuyến và hơn 25.000 lượt truy cập. Trong năm 2015, Trường đã tổ chức được 3 khóa trực tuyến với 3 lớp cho 59 học viên; triển khai 03 bài giảng video và xây dựng 5 bài giảng điện tử.

Đối với công tác biên soạn chương trình, tài liệu, Trường đã chủ trì biên soạn Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành TT&TT; triển khai xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản và nâng cao…

Trường cũng luôn tích cực, chủ động và tiến hành thường xuyên hoạt động bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên. Đội ngũ giảng viên được cử tham gia các khóa/ lớp đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức xây dựng bài giảng và giảng thử cho đội ngũ giảng viên cơ hữu, giảng viên kiêm chức và cán bộ có nhu cầu đăng ký giảng viên kiêm chức. Ngoài ra, Trường đã thành lập các hội đồng để đánh giá chất lượng bài giảng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao kết quả công tác của Trường trong năm 2015. Thứ trưởng đề nghị trong thời gian tới Trường cần có những chương trình kế hoạch hoạt động cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng để thực hiện nhiệm vụ công tác; tăng cường số lượng cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng để đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như uy tín của nhà trường; mở thêm những chuyên đề đào tạo khác nhau theo yêu cầu của Bộ và nhu cầu của xã hội; tăng cường hợp tác với các cơ quan, đơn vị của Bộ; biên soạn giáo trình cần bám sát theo xu hướng phát triển của ngành TT&TT…