Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Tổ chức Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình"

21/08/2014 11:08 SA

Hội sách sẽ có sự tham dự của khoảng 200 gian hàng của các NXB. (Ảnh minh họa: H.T)

Theo đó, Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" diễn ra từ ngày 26/9 đến 2/10/2014 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014) và 15 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh là "Thành phố vì hòa bình".
 
Ban Tổ chức cho biết, Trung tâm của Hội sách sẽ là không gian trưng bày sách theo 7 chuyên đề lớn gồm: Thăng Long xưa - Hà nội nay; Hành trình của sách; Chủ tịch Hồ chí Minh và Thủ đô Hà Nội; Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; Hà Nội với biển đảo quê hương; Khám phá thế giới; Sách hay sách đẹp.
 
 
Bên cạnh phần trưng bày, Hội sách sẽ là nơi hội tụ, giới thiệu và bán sách, ấn phẩm với khoảng 200 gian hàng của các nhà xuất bản, các công ty sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng như: sách thiếu nhi, sách văn học, sách văn hóa – xã hội, sách kinh tế, sách khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn...
 
Một số cuộc tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các tác giả, các nhà văn hóa cũng sẽ được tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với độc giả, nhất là độc giả trẻ.
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ phát động các đơn vị tham gia hội sách và độc giả quyên góp, ủng hộ, tặng sách cho các thư viện, trường học, các điểm bưu điện văn hóa tại các xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Đồng thời, còn có nhiều hoạt động bên lề như: vẽ chân dung, thư pháp, khắc dấu gỗ, trang trí bookmarks...

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" không chỉ góp phần nâng cao văn hóa đọc, mà còn hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô, góp phần xây dựng con người Hà Nội thanh lịch văn minh.
 
Về việc lựa chọn Hoàng thành Thăng Long là nơi tổ chức Hội sách "Hà Nội - Thành phố vì hòa bình", ông Nguyễn Minh Khánh cho biết: Ban Tổ chức mong muốn sự kiện này gắn với di sản nổi tiếng của Thủ đô. Thông qua đó, ôn lại truyền thông văn hiến ngàn năm Thăng Long – Hà Nội, góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong nhân dân Thủ đô và cả nước về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” do UNESCO trao tặng./.