Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ ba, ngày 30/04/2024

Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ sự sống - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 42

22/10/2013 14:45 CH
Viết thư Quốc tế UPU dành cho trẻ em thế giới đã trở thành một cuộc thi lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút hàng triệu thiếu nhi lứa tuổi teen trên khắp thế giới tham gia cuộc thi. Trong hơn 20 lần đua tài cùng thiếu nhi thế giới, các em thiếu nhi Việt Nam được thể hiện tư duy và tình cảm của mình thông qua các chủ đề mang tầm vóc thời đại. Tham gia cuộc thi này, các em được tập làm người lớn, tập làm công dân thực thụ của Trái đất khi thể hiện các chủ đề của cuộc thi. Và, nhiều em đã có những bức thư hay làm sửng sốt người đọc vì tư duy và tình cảm sâu sắc vượt lên lứa tuổi mình. Với chủ đề: “Hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý”, Cuộc thi UPU 42 đã mang đến một tin vui “bất ngờ”: Việt Nam đã đoạt giải Khuyến khích quốc tế. Như vậy, với thành tích 9 lần đoạt giải thưởng Quốc tế từ Cuộc thi này, Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí Á quân ở top đầu thế giới. Được sự đồng ý của Ban Tổ chức cuộc thi, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc và các em thiếu nhi cuốn sách: Bảo vệ nguồn nước là bảo vệ sự sống - Những bức thư đoạt giải Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 42.

Nội dung cuốn sách gồm các bài đoạt giải Nhất, Nhì, Ba Quốc tế (song ngữ) và 39 bài đoạt giải (Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích) Quốc gia; ngoài ra nội dung cuốn sách còn giới thiệu những tập thể, cá nhân đoạt giải và một số hình ảnh trong lễ trao giải Cuộc thi.

Nội dung cuốn sách có tính giáo dục cao về nhân cách, trí tuệ, sinh động, hấp dẫn, khuyến khích khả năng tìm tòi, sáng tạo của các em thiếu niên, giúp các em học sinh trau dồi hơn nữa khả năng viết văn, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy của các em, nâng cao ý thức trách nhiệm của các em đối với con người và cuộc sống. Mỗi bức thư chính là một tiếng nói, một thông điệp về gìn giữ, bảo vệ nguồn nước, nguồn tài nguyên quý giá để duy trì sự sống trên Trái đất trong hiện tại cũng như sau này của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước, cộng đồng. Thông qua các bức thư được viết bằng tư duy tuổi học trò, các em sẽ có cơ hội tìm hiểu và nhận biết rộng hơn về ngành Bưu điện Việt Nam.