Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ sáu, ngày 03/05/2024

Mách bạn gói cước sinh viên ưu đãi nhất

20/04/2015 10:12 SA
Khi “cuộc chiến” giành thuê bao ngày một khó khăn hơn bởi thị trường đã đến ngưỡng bão hoà, những thị trường… ngách đang được các mạng di động quan tâm đặc biệt. Nhằm hấp dẫn khách hàng, chiêu đầu tiên vẫn là giá cước rẻ, nhiều ưu đãi. Hiện giờ, có ba nhà mạng cung cấp gói cước sinh viên, học sinh đó là VinaPhone, MobiFone và Viettel.
Vào tháng 6/2009, Viettel là mạng đầu tiên công bố gói cước dành cho sinh viên, tiếp đó là MobiFone, ngày 25/8/2009 và muộn hơn cả là VinaPhone, vào tháng 9/2009. Cho tới thời điểm này, với nhiều nhà mạng, gói cước học sinh, sinh viên đã trở thành một trong số những gói dịch vụ cơ bản, cung cấp theo mức độ nhu cầu sử dụng của khách hàng.
 
Với gói dành cho sinh viên của VinaPhone, khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ TalkEZ (gói cho sinh viên tên Talk-Student), gọi nội mạng 1180 đồng/phút, cước thông tin di động 6 giây đầu là 118 đồng/06 giây; Cước thông tin di dộng 1 giây tiếp theo 19,67 đồng/1 giây; Cước thông tin gọi liên mạng của MobiFone cho gói cước là 1380 đồng/phút; Block 06 giây đầu là 138 đồng/06 giây và block 01 giây tiếp theo 23 đồng/01giây; Cước gọi nhóm áp dụng 708 đồng/phút, 06 giây đầu 70,8 đồng, 01 giây tiếp theo tính 11,8 đồng; Cước nhắn tin trong nước nội mạng MobiFone 99 đồng/SMS, cước nhắn tin trong nước liên mạng (nhắn sang mạng khác) 250 đồng/bản tin.
 
Ngoài ra, kể từ 0h00 ngày 01/10/2011, VinaPhone tặng cước thông tin trong nước (tặng vào TK khuyến mại trước ngày 5 hàng tháng, bắt đầu từ tháng kích hoạt hoặc chuyển đổi sang gói cước mới) 30.000đ/thuê bao/tháng. Tuy nhiên, để được hưởng mức ưu đãi này, thuê bao VinaPhone lại phải kèm theo điều kiện, trong tháng trước tháng tặng tiền thuê bao học sinh, sinh viên phải nạp thẻ từ 10.000 đồng trở lên. Nếu các thuê bao không đạt điều kiện này sẽ không được hưởng khuyến mại định kỳ vào tháng tiếp theo...

Nằm chung trong gói MobiQ, gói Q-Student của MobiFone có được áp dụng mức cước giống như VinaPhone. Ngoài ra, gói cước còn các ưu đãi khác như được tặng cước sử dụng 25.000 đồng/thuê bao/30 ngày vào tài khoản khuyến mại định kỳ 2 (KM ĐK2) của thuê bao trong suốt thời gian hiệu lực của gói cước. Mức ưu đãi ít hơn so với VinaPhone là 5000 đồng/tháng. Với dịch vụ Mobile Internet, khách hàng được cộng 35MB/30 ngày vào tài khoản data khuyến mại định kỳ (Data 2) trong suốt thời gian hiệu lực của gói cước Q-Student. Cước sử dụng dịch vụ Mobile Internet phát sinh ngoài dung lượng miễn phí được tính theo gói M0 (75đ/50kB) hoặc theo gói MI thuê bao đăng ký thêm.
 
Theo tính toán của phóng viên, với các chính sách áp dụng cước của các nhà mạng, nếu xét về mặt bằng chung hiện nay, VinaPhone và MobiFonecó mức cước thấp hơn so với Viettel 10 đồng/phút ở tất cả các gói dịch vụ. Và tất nhiên, trong đó có cả gói cước sinh viên. Còn xét tổng thể gói cước kèm theo các ưu đãi, hiện giờ gói TalkEZ của VinaPhone đang giúp người dùng tiết kiệm nhất. Đặc biệt khi khách hàng sử dụng gói cước này với những tính năng, tiện ích đi kèm.
 
Chẳng hạn, với tính năng Cộng đồng của VinaPhone, tất cả các thuê bao Học sinh, Sinh viên tại cùng 1 tỉnh/thành phố (Zone) khi đăng ký tính năng này sẽ được hưởng ưu đãi giảm cước khi gọi cho nhau với mức cước chỉ còn 590 đ/phút (đã bao gồm thuế GTGT) - giảm 50% so với mức cước hiện hành.
 
Thuê bao Học sinh, Sinh viên được hưởng tính năng cộng đồng khi thực hiện đăng ký tỉnh/thành phố (Zone) để được hưởng mức cước ưu đãi khi thực hiện cuộc gọi đến các thuê bao Học sinh, Sinh viên khác cũng đăng ký tính năng cộng đồng tại tỉnh, thành phố đó. Mức cước ưu đãi chỉ áp dụng cho các cuộc gọi phát sinh trong Zone và không áp dụng cho các cuộc gọi chuyển vùng trong nước sang mạng MobiFone, Chuyển cuộc gọi và Video Call. Mức cước ưu đãi được áp dụng cho tấtcả các giờ trong ngày và các ngày trong tuần.
 
VinaPhone chỉ áp dụng theo mức cước hiện hành đối với thuê bao Học sinh, Sinh Viên có các cuộc gọi phát sinh ngoài Zone hoặc các cuộc gọi trong Zone đến thuê bao Học sinh, Sinh viên khác chưa đăng ký Zone/đăng ký Zone khác hoặc đến các thuê bao trả trước/trả sau khác.
 
Theo nhận xét của các chuyên gia về viễn thông, ở các điều kiện cạnh tranh bình thường, người tiêu dùng nói chung (trong đó có các sinh viên, tân sinh viên) sẽ ưu tiên lựa chọn loại hàng hoá có chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất và có nhiều ưu đãi nhất. Với những phân tích nêu trên, các sinh viên có nhu cầu sử dụng dịch vụ di động với chi phí thấp nhất, hợp lý nhất sẽ lựa chọn được cho mình nhà mạng phù hợp nhất cả về giá cước cũng như các yếu tố khác như dịch vụ gia tăng, chất lượng…