Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 05/05/2024

TGĐ MobiFone: đang rà soát các số liệu chuẩn bị cho cổ phần hóa

04/02/2015 13:06 CH
Theo đó, ông Lê Nam Trà cho biết trong tháng 1, thuê bao của MobiFone tăng trưởng 114,5% so với cùng kỳ. Doanh số pháp lệnh đạt 2.638 tỷ đồng, hoàn thành 7% kế hoạch; lợi nhuận đạt 1.281 tỷ đồng, tăng 17,5% kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước 405 tỷ đồng. Mạng lưới của MobiFone hoạt động ổn định. MobiFone đang phối hợp với các đơn vị chống tin nhắn rác, đang thỏa thuận kết nối với Viettel và VNPT và đang làm việc với VNPT để thoái vốn khỏi VNPT-G tại Hong Kong.
 
Trong tháng 1, MobiFone đang rà soát các số liệu chuẩn bị cho cổ phần hóa. Về tổ chức, MobiFone đã trình các thủ tục để bổ nhiệm 4 Phó tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone, tiếp tục hoàn thiện các mô hình kinh doanh đã được Bộ TT&TT phê duyệt. Sắp tới, MobiFone sẽ triển khai 9 công ty và các trung tâm mạng lưới ở các vùng miền, ông Lê Nam Trà cho biết thêm.
 
Về tiến trình cổ phần hóa MobiFone, chia sẻ bên lề Hội nghị triển khai kế hoạch 2015 của VNPT mới đây, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa MobiFone cho biết lộ trình cổ phần hóa MobiFone sẽ diễn ra trong khoảng thời gian trên dưới 20 tháng theo đúng Quy định hiện nay.

Mốc 20 tháng này được tính từ thời điểm Ban chỉ đạo Cổ phần hóa MobiFone được thành lập theo Quyết định ký ngày 28/10/2014 của Bộ TT&TT. Như vậy, quy trình cổ phần hóa dự kiến sẽ hoàn tất vào khoảng cuối tháng 6/2016, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã cho biết.

"Trước đây, việc cổ phần hóa MobiFone gặp nhiều khó khăn do chúng ta chưa có kinh nghiệm cổ phần hóa một doanh nghiệp lớn, doanh thu hàng tỷ đô. Nhưng hiện tại, theo lộ trình chung của cả nước thì không thể không triển khai cổ phần hóa được. Hiện Bộ vẫn đang bám sát chỉ đạo của Thủ tướng để triển khai cổ phần hóa theo đúng lộ trình, làm sao bảo đảm nhanh nhất nhưng cũng đạt kết quả tối ưu nhất", Bộ trưởng đã cho biết.