Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 19/05/2024

VNPT Hưng Yên: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là thước đo bứt phá

30/01/2015 11:55 SA

Lãnh đạo VNPT Hưng Yên vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ TT và TT.

 

Đây là những thông tin đã được lãnh đạo VNPT Hưng Yên công bố chính thức tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 và Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2014 vừa được tổ chức sáng 23/1.

Năm 2014 được ghi nhận là năm hoạt động SXKD khó khăn và thách thức với nhiều sóng gió và biến động: Kinh tế suy thoái nhưng thị trường dịch vụ viễn thông ở Hưng Yên vẫn diễn ra sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Trong điều kiện đó, VNPT Hưng Yên vừa phải tiến hành công tác tái cấu trúc sớm và đúng theo lộ trình của Tập đoàn, vừa sắp xếp và hình thành bộ máy tổ chức mới, ổn định tư tưởng người lao động, vừa phải triển khai tích cực và đồng bộ các giải pháp kinh doanh.
 
Tuy nhiên, đây lại là năm hoạt động kinh doanh thành công và ấn tượng nhất trong chặng đường hoạt động của VNPT Hưng Yên với sự bứt phá ngoạn mục: Chênh lệch thu chi dương đạt 258,23 % kế hoạch giao, tăng 150,8 % so với cùng kỳ năm 2013; tổng doanh thu VT, CNTT đạt 112,6 % kế hoạch Tập đoàn giao; phát triển thuê bao các loại đạt trên 150.000 thuê bao, tăng trưởng bình quân đạt 34,5 % so với cùng  kỳ 2013...
 
Chia sẻ tại Hội nghị ông Trần Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách VNPT Hưng Yên cho biết, tiêu chí hiệu quả kinh doanh được đặt lên hàng đầu khi xem xét và triển khai các chính sách kinh doanh mới. Ngay từ đầu năm lãnh đạo VNPT Hưng Yên đã quyết liệt chỉ đạo tập trung phát triển các nhóm dịch vụ trọng yếu, mang lại doanh thu và hiệu quả cao như di động, MegaVNN, Fiber VNN.
 
Công tác phát triển thuê bao luôn được tiến hành đồng bộ với việc đầu tư mở rộng và nâng cao chất lượng hạ tầng mạng lưới đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo về năng lực cung cấp dịch vụ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng để giữ vững khách hàng truyền thống, trong đó, đáng lưu ý nhất là “đi trước, đón đầu” triển khai cơ sở hạ tầng như: Đầu tư bổ sung thêm trạm BTS, kéo cáp quang, đầu tư mở rộng hệ thống dung lượng, tổng đài để phục nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tại các khu công nghiệp, khu đô thị, khu vực đông dân cư, triển khai cáp quang hóa trong toàn tỉnh thay thế mạng cáp đồng để cung cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet.
 
VNPT Hưng Yên đã tiến hành phân loại đối tượng khách hàng để triển khai công tác chăm sóc và ban hành các chính sách đảm bảo linh hoạt, phù hợp, tính cạnh tranh cao; không chạy đua khuyến mại, giảm giá đồng loạt làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.
 
Cùng với đó là các chỉ tiêu phát động rõ ràng, thiết thực như: Doanh thu, chênh lệch thu chi, phát triển thưc tăng thuê bao điện thoại các loại, phát triển dịch vụ vnEdu và VNPT-CA dành riêng nguồn kinh phí khen thưởng riêng cho đợt thi đua này lên tới 400 triệu đồng. Tổng kết đợt thi đua 120 ngày đêm vừa triển khai, có 14/14 đơn vị tiết kiệm triệt để chi phí SXKD, hoàn thành kế hoạch giao, 10 đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát động được biểu dương, khen thưởng với số tiền thưởng lên đến trên 300 triệu đồng.
 
Công tác tái cơ cấu cũng cho thấy kết quả rõ nét. VNPT Hưng Yên là một trong nhưng đơn vị hoàn thành việc tái cơ cấu sớm nhất toàn Tập đoàn, chính thức đi vào hoạt động theo mô hình mới từ ngày 01/8/2014 với 2 khối: Kinh doanh - Kỹ thuật hoạt động chuyên nghiệp nhưng có sự phối hợp, gắn kết và hỗ trợ tốt trong việc triển khai quy trình nghiệp vụ công tác.
 
Trong công tác kinh doanh, với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, chỉ trong 4 tháng cuối năm, VNPT Hưng Yên đã tổ chức thành nhiều đoàn, nhiều nhóm bán hàng lưu động hết sức quy mô, bài bản cung cấp, tư vấn và giới thiệu dịch vụ đến từng ngõ chợ, từng xóm phố trong toàn tỉnh, kết hợp với các chương trình game show, live show tạo hiệu ứng đám đông và các hoạt động chăm sóc khách hàng dưới nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, nhờ vậy, chỉ trong thời gian ngắn, số lượng thuê bao được phát triển đã đạt mức kỷ lục với trên 60.000 thuê bao các loại, tỷ lệ thu nợ cước toàn tỉnh được nâng lên 99,74 %, giảm thiểu tối đa tình trạng nợ đọng, thất thoát cước viễn thông.
 
Công tác kỹ thuật đã đóng vai trò là lực lượng hậu cần vững chắc, đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt trong việc thực thi các giải pháp hỗ trợ kinh doanh. Năm 2014 đã thực hiện triệt để các giải pháp đảm bảo, nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ viễn thông: rút ngắn cự ly, bán kính phục vụ khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý thuê bao mất liên lạc trong toàn tỉnh, tăng cường năng lực hệ thống chuyển mạch, truyền dẫn, tổng đài, mở rộng dung lượng kết nối, triển khai cáp quang hóa trong toàn tỉnh để cung cấp dịch vụ cho khách hàng với mức cước đặc biệt ưu đãi, đầu tư hiện đại hóa trang thiết bị, công nghệ viễn thông, đảm bảo năng lực cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
 
Triển khai kế hoạch năm 2015 trong thời điểm thị trường VT-CNTT tiếp tục diễn ra sự cạnh tranh gay gắt, VNPT Hưng Yên đã đề ra mục tiêu phấn đấu với quyết tâm cao đạt và vượt kế hoạch doanh thu Tập đoàn giao, tiếp tục nâng cao mức sống và thu nhập của CBCNV bằng các giải pháp cụ thể và trọng tâm.
 
Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp và lãnh đạo Công đoàn BĐVN đã biểu dương ghi nhận những nỗ lực vượt khó trong cả một năm công tác của tập thể CBCNV của VNPT Hưng Yên. Đồng thời nhấn mạnh: Trên cơ sở các mục tiêu và nhiệm vụ đã được xác định rõ năm 2015, VNPT Hưng Yên cần phát huy lợi thế sẵn có, đề ra các giải pháp trọng tâm, phù hợp với quyết tâm cao độ thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn VNPT giao. VNPT Hưng Yên cần xác định Viễn thông, Công nghệ thông tin là sản phẩm mang tính công nghệ đặc thù luôn biến đổi và phát triển để vươn tới đỉnh cao, đòi hỏi của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe hơn, tinh xảo hơn, vì vậy, VNPT Hưng Yên phải có chiến lược mang tính dài hạn để giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ đạo trong cung cấp dịch vụ, giữ vững lợi thế cạnh tranh trên địa bàn tỉnh, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả kinh doanh, mặt khác phải thể hiện tính “ nhân văn ” trong hoạt động kinh doanh đó là cạnh tranh lành mạnh, đúng pháp luật, tham gia đóng góp tích cực vì sự phát triển của cộng đồng.
 
Phát huy những thành quả đạt được của năm 2014, với mục tiêu SXKD rõ ràng, thiết thực, các giải pháp trọng tâm đã nêu ra ngay từ đầu năm trong bầu không khí phấn khởi, ý chí, sự quyết tâm cao kế thừa từ thành quả của một năm kinh doanh thành công rực rõ, cùng với trí tuệ được kết tinh từ sức mạnh tổng thể của CBCNV thì hoàn toàn có cơ sở vững chắc để tin tưởng rằng năm 2015 VNPT Hưng Yên sẽ hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao năm 2015.