Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 19/05/2024

VinaPhone 1 đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

30/01/2015 11:49 SA

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm VinaPhone 1 với những thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2014.
 


 

Theo Giám đốc VinaPhone 1, ông Nguyễn Thanh Minh, 2014 là năm đơn vị đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thách thức. Bằng sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, Trung tâm Vinaphone 1 đã đạt được kết quả tích cực trong phát triển, mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 đã góp phần bổ sung vào bảng thành tích chung của đơn vị giai đoạn 2010-2014 vừa qua.
 
Những con số biết nói
 
Những thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc mà VinaPhone 1 đã đạt được trong giai đoạn 2010-2014 đó là: Trung tâm VNP1 là tập thể tiêu biểu dẫn đầu về các mặt năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội, là đơn vị chủ lực đóng góp cho kết quả SXKD của Công ty VinaPhone; Mạng VinaPhone tại khu vực 1 có đóng góp tốt nhất trong công cuộc phục vụ các hoạt động giữ gìn An ninh quốc phòng, an sinh của Xã hội; Trung tâm VNP1 đã góp phần tích cực nhất phục vụ các cấp Đảng, Chính quyền trong cứu nạn, cứu hộ phòng chống thiên tai; các tình huống khẩn cấp… tại khu vực phía Bắc; Trung tâm  VinaPhone1 là đơn vị chủ lực có tỷ trọng doanh thu, lưu lượng cao cho Công ty VinaPhone, đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam...

Giai đoạn 2010-2014, Trung tâm VinaPhone 1 đã triển khai nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, đã đề xuất cấp trên các chính sách, dịch vụ, các gói cước hấp dẫn khách hàng và các giải pháp để giữ vững phát triển thị phần. Kết quả trong 5 năm qua, lưu lượng 2G tăng 150%, riêng lưu lượng 3G luôn đạt mức năm sau tăng hơn năm trước từ 200 đến 300%; Doanh thu toàn mạng tăng 240%. Để phát triển bền vững, mạng di động luôn quan tâm phát triển thuê bao trả sau, vì thế VinaPhone 1 đã phối hợp với các VNPT Tỉnh, Thành phố triển khai thành công các đợt bán hàng, các đợt khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng hòa mạng thuê bao trả sau hoặc chuyển từ hình thức trả trước sang trả sau, giải pháp này đã giúp duy trì tốt số lượng thuê bao trả sau trong bối cảnh thị trường và nhu cầu khách hàng đều ở mức bão hòa.
 
Năm 2010, Trung tâm đã tích cực đưa chính sách bán hàng vào triển khai trên địa bàn, đảm bảo tính đồng nhất trong kinh doanh của VinaPhone trên toàn quốc, trong đó đã thực hiện chủ trương đưa hàng xuống các điểm bán lẻ, trong một thời gian ngắn đã thực hiện đưa hàng đến 24.017 điểm bán lẻ và tổ chức nhiều sự kiện như chương trình Roadshow đường phố, tri ân khách hàng, Gala khuếch trương quảng bá thương hiệu VinaPhone …
 
Năm 2011 là năm VinaPhone 1 đạt được mức tăng trưởng cao về phát triển thuê bao trả trước và trả sau với nhiều chương trình khuyến mại dành cho các bộ hòa mạng phù hợp với đặc thù thị trường trên địa bàn.
 
Năm 2012 là năm gặp nhiều thách thức của công tác kinh doanh trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước khó khăn, Trung tâm đã tập trung nguồn nhân lực, phối hợp, tham gia kinh doanh cùng các VNPT Tỉnh, Thành phố triển khai các chương trình trọng điểm của VinaPhone theo đặc thù tại từng địa phương.
 
Bước vào năm 2013 với những thách thức không nhỏ từ thị trường và sự bão hòa nhu cầu từ phía khách hàng, với quyết tâm khẳng định thương hiệu và tăng trưởng bền vững, với mục tiêu “Giữ khách hàng- tăng doanh thu tiêu dùng - Phát triển thuê bao”, Trung tâm đã tiếp tục triển khai hàng loạt các biện pháp đồng bộ, phối hợp cùng với tất cả các VNPT Tỉnh, Thành phố triển khai 85 đợt khuyến mại cục bộ trả trước - trả sau, khuyến mại toàn quốc và 205 đợt bán hàng, đã phát triển được 1.102.230 thuê bao kích hoạt và 335.538 thuê bao phát sinh cước (chiếm 37% tổng số thuê bao phát sinh cước toàn quốc).
 
Còn năm 2014 vừa qua, VinaPhone 1 cũng đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao, là tập thể tiêu biểu xuất sắc. Để đạt được thành công này, trong năm, Trung tâm đã phối hợp tốt với VNPT tỉnh, thành phố trong các hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
 
Bên cạnh đó, Trung tâm đã tăng cường mạnh vào công tác giữ thuê bao, tăng trưởng thị phần tại các Tỉnh trọng điểm qua các chiến dịch đẩy mạnh phát triển 3G, triển khai các chương trình khuyến mại cục bộ, bán hàng trực tiếp với mức chiết khấu ưu đãi, các chương trình bán hàng đặc biệt cho các đối tượng khách hàng, trực tiếp tham gia quảng tiếp thị các dịch vụ gia tăng, các gói Data, ezCom mới.
 
VinaPhone 1 đã mạnh dạn đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.  Đảm bảo chất lượng giải đáp khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, đúng quy trình. Không để tồn tại hiện tượng gác máy, treo máy quá thời gian quy định. Không để xảy ra tình trạng khiếu kiện hay bức xúc của khách hàng, đặc biệt là khiếu kiện về thái độ chăm sóc khách hàng ...

VinaPhone 1 luôn giữ ổn định mạng lưới, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật trạm phát, ứng cứu thông tin kịp thời, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc. Trong năm 2014, Trung tâm đã chủ động chuẩn bị và thực hiện các phương án nâng cấp, lắp thêm trạm BTS mới, triển khai xe BTS lưu động phục vụ tổ chức các sự kiện chính trị văn hóa - xã hội của Thủ đô và khu vực 1; Phục vụ thông suốt thông tin liên lạc trong dịp Tết Nguyên đán, dịp lễ 30/4 và 1/5, dịp Quốc Khánh 2/9 và nhiều sự kiện chính trị - xã hội lớn diễn ra trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 của VinaPhone 1 sáng nay, 29/1, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận đã đánh giá cao những nỗ lực của các cán bộ công nhân viên trung tâm. Hoạt động trên địa bàn 28 tỉnh phía Bắc, trong đó có 2/3 là các tỉnh miền núi, việc phát triển thị phần, kinh doanh dịch vụ của VinaPhone 1 gặp nhiều khó khăn, nhưng Trung tâm đã nỗ lực vượt qua với những kết quả kinh doanh phục vụ ấn tượng.
 
Theo Chủ tịch Phạm Long Trận, kết quả này có được là nhờ những cán bộ công nhân viên ngoài trình độ chuyên môn còn hết lòng vì công việc với lòng yêu nghề, yêu ngành. Phát huy những thành tựu này, theo Chủ tịch Phạm Long Trận, trong thời gian tới, VinaPhone 1 cần tiếp tục cùng với công ty VinaPhone nỗ lực hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, để không chỉ phấn đấu là mạng di động có tốc độ tăng trưởng cao, dịch vụ chất lượng tốt nhất mà còn cần tiếp tục nâng cao giá trị dịch vụ, cũng như đa dạng hơn các loại hình dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.
 
Tiếp tục nỗ lực với mục tiêu cao trong giai đoạn mới
 
Nhận định  2015 sẽ là năm có nhiều khó khăn và thách thức, Giám đốc VinaPhone 1 Nguyễn Thanh Minh cho hay, đơn vị  sẽ tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tốc độ triển khai các dự án đảm bảo an toàn thông tin, nâng cao chất lượng mạng lưới sao cho vùng phủ sóng và chất lượng mạng không thua kém các mạng khác, đặc biệt là các vùng trọng điểm và khu vực Hà Nội.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền quảng cáo nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu VinaPhone, tăng cường công tác CSKH, xây dựng tốt kênh bán hàng đảm bảo đưa hàng tới vùng sâu, vùng xa, tới tất cả các điểm bán lẻ để đảm bảo công tác bán hàng hiệu quả nhằm giữ thuê bao hiện có và phát triển thêm nhiều thuê bao mới; Tập trung xây dựng các giải pháp tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng, quyết liệt trong việc tham gia kinh doanh cùng với VNPT T/TP đảm bảo giữ các thuê bao đang có và phát triển thuê bao mới; tăng thị phần trên địa bàn.
 
Công tác đầu tư, phát triển mạng lưới cũng được xác định là  rất quan trọng và cần được quan tâm ngay từ đầu năm 2015 nhằm mở rộng vùng phủ sóng cạnh tranh với các mạng khác. Mục tiêu của Trung tâm trong giai đoạn tới là phấn đấu giữ vững và tăng thị phần đồng thời vẫn là đơn vị quan trọng có tỷ trọng cao về doanh thu trên 39%, lưu lượng trên 38% trong Công ty và tiếp tục phấn đấu dẫn đầu trong phong trào thi đua giữa các đơn vị và hoàn thành vượt mức kế hoạch Công ty giao...