Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 29/04/2024

VinaPhone – Bản lĩnh của nhà mạng tiên phong

16/09/2014 13:23 CH
Với phương châm “tất cả vì khách hàng, trong nhiều năm qua, VinaPhone không chỉ là cầu nối liên lạc mà còn là cầu nối tình cảm của hàng triệu khách hàng  như một người bạn đồng hành tin cậy trong cuộc sống thường nhật với mỗi người Việt Nam.
 
Thành lập vào ngày 26-6-1996, VinaPhone đã trải qua chặng đường 18 năm phát triển. Hiện nay VinaPhone là một trong những mạng di động hàng đầu tại Việt Nam, phủ  sóng 100% trên khắp cả nước từ các huyện, tỉnh, thành phố đến khu vực hải đảo, miền núi vùng sâu – vùng xa với hơn 30 triệu khách hàng.
 
Là nhà mạng thuần Việt đầu tiên của thị trường, VinaPhone luôn thể hiện bản lĩnh tiên phong khi là doanh nghiệp đi đầu trong cung cấp dịch vụ 3G, dịch vụ di động truyền thống sau 18 năm hoạt động. Tính thuần Việt của VinaPhone không chỉ thể hiện ở việc 100% vốn của doanh nghiệp này đều từ nguồn trong nước mà còn ở nguồn nhân lực. Cụ thể, toàn bộ đội ngũ quản lý, điều hành, khai thác và xây dựng mạng đều do người Việt đảm trách. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh về công nghệ và kỹ thuật của Việt Nam trong ngành viễn thông.
 
Chưa dừng lại ở đó, cùng với những chiến lược đầu tư hạ tầng mạng và trạm thu phát sóng, 7 năm sau, vào tháng 6/2006, VinaPhone lại một lần nữa là mạng di động đầu tiên thực hiện phủ sóng 100% số huyện trên địa bàn cả nước kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Nhà mạng này đang cung cấp dịch vụ trên 06 đầu số (091, 094, 0123, 0125, 0127, 0129) với trên 31 triệu thuê bao thực đang hoạt động, trong đó, lượng thuê bao di động trả sau lớn nhất thị trường.
Thương hiệu di động Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới
 
Với tư cách là một trong các nhà khai thác mạng di động lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, năm 2009, VinaPhone đã trở thành nhà mạng Việt đầu tiên tham gia liên minh di động thế giới Conexus. Việc trở thành thành viên của một trong những liên minh di động lớn tại châu Á không chỉ mang lại cho VinaPhone cơ hội hợp tác, phát triển, sự khẳng định về thương hiệu, uy tín mà còn giúp các khách hàng của nhà mạng này được sử dụng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế như hưởng mức cước ưu đãi khi roaming hay sử dụng các dịch vụ tiên tiến của các nhà khai thác mạng thành viên (LBS roaming, Conexus wide SMS, Call ID transparency, Android application...).
 
Dẫn đầu về cung cấp 3G

Trong cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng của thị trường viễn thông Việt Nam từ công nghệ GMS sang công nghệ băng rộng, VinaPhone là một trong số ít các nhà mạng đã vượt qua vòng tuyển chọn để cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường. Ngày 12/10/2009, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G với thời gian thiết lập mạng băng rộng nhanh nhất.
 
Chỉ trong thời gian ngắn cung cấp 3G, VinaPhone đã nhanh chóng tung ra các chương trình nhằm khuyến khích người dùng dịch vụ. Từ việc tăng lưu lượng gói cước tới 67%, giảm cước lưu lượng vượt gói 87%, cho phép khách hàng trải ngiệm dịch vụ miễn phí, VinaPhone trở thành mạng di động có các mức cước và gói cước truyền dữ liệu tốc độ cao qua mạng di động 3G thấp nhất trên thị trường. Điều này tạo nên tỷ lệ tăng trưởng dịch vụ 3G hàng năm rất ấn tượng của VinaPhone, ở mức từ 150% đến 200% so với năm trước.
 
Nhà phân phối iPhone chính thức đầu tiên tại Việt Nam
 
Trong thời kỳ đầu của cơn sốt về chiếc điện thoại "táo cắn dở", thị trường Việt Nam những năm trước 2010 chỉ để ngỏ cho hàng xách tay. Thái độ đón nhận quá tích cực của khách hàng càng khiến cuộc chạy đua để giành quyền phân phối iPhone trở nên cực kỳ hấp dẫn và chỉ ngã ngũ khi năm 2010, VinaPhone đã thay đổi cục diện khi trở thành nhà mạng Việt Nam đầu tiên tham gia chuỗi phân phối iPhone theo con đường truyền thống được ưa thích nhất của Apple.
 
Cùng với việc trở thành nhà mạng đầu tiên phân phối iPhone, VinaPhone cũng ngay lập tức đa dạng hóa dịch vụ kèm theo dòng smartphone này với nhiều ưu đãi như khuyến mại cước trong thời gian cam kết sử dụng, miễn phí cước thoại hàng tháng hay truy cập 3G không giới hạn.
 
Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu
 
Hình ảnh một VinaPhone vững bước đồng hành phát triển cùng đất nước, luôn nêu cao câu khẩu hiệu “không ngừng vươn xa”, “VinaPhone luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu” đã được thể hiện cam kết phát triển và vươn xa giúp khách hàng thành công hơn tại bất cứ nơi nào khách hàng đặt chân tới.
 
Một trong những hoạt động văn hóa quan trọng hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô  (10-10-1954/10-10-2014) đó là VinaPhone đã trở thành doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014 - nơi tìm kiếm những tài năng ca nhạc đích thực cho thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.
 
Ý thức là một doanh nghiệp của xã hội, trong suốt 18 năm qua, ngoài việc nâng cao chất lượng và số lượng dịch vụ có chất lượng tốt, giá thành hợp lý cung cấp cho khách hàng, VinaPhone còn được biết đến như là một trong các đơn vị viễn thông có đầu tư kinh phí lớn và hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu bằng các chiến dịch quảng cáo, bằng nhiều hình thức như  tài trợ  và đồng hành cùng các hoạt động văn hóa, xã hội ý nghĩa, có tính thẩm mỹ, nhân văn cao cả…